จังหวัดสุราษฎร์ธานี สู้วิกฤติ ”ของแพง” จัดตลาดนัดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ ลดค่าใช้จ่ายพี่น้องประชาชน

วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2565 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และ นายกรองศักดิ์ โอยสวัสดิ์ พัฒนาการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เยี่ยมชมตลาดนัดชุมชนสินค้าราคาถูกลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชน ที่จัดขึ้น ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี

เนื่องด้วยจากปัญหาค่าครองชีพครัวเรือนในปัจจุบันมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น สืบเนื่องจากการปรับราคาสินค้าอุปโภค บริโภคหลายรายการ ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนในทุกระดับ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ให้ทุกจังหวัดเร่งดำเนินการลดภาระค่าใช้จ่าย ทั้งเรื่องราคาสินค้า เรื่องรณรงค์ปลูกผักสวนครัวสร้างความมั่นคงด้านอาหารจังหวัดสุราษฎร์ธานีขานรับนโยบาย และพิจารณาดำเนินการแก้ไขและบรรเทาปัญหาคำครองชีพครัวเรือน โดยให้จัดตลาดนัด ตลาดชุมชน จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ราคาประหยัด

ด้วยแนวคิดของ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงกำหนดจัดตลาดนัดชุมชนสินค้าราคาถูกลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชน โดยจัดให้มีการจำหน่ายหมูเนื้อแดงติดมันกิโลกรัมละ 150 บาท หมูสามชั้น 190 บาท เนื้อแดงสะโพก 170 บาท สันคอ สันใน สันนอก 180 บาท ขาหมู 100 บาท ซี่โครงหมู 140 บาท กระดูกเล้ง 70 บาท เครื่องใน 100 บาท ตับอ่อน 150 บาท และตับไส้อ่อน 150 บาท นำมาจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 500 กิโลกรัม รวมทั้งสินค้าอื่นๆ ในราคาย่อมเยาอีกมากมาย เช่น ผัก ผลไม้ น้ำมันพืช ซอสปรุงรส ไก่เนื้อ ไข่ไก่ ไข่เค็ม กุนเชียง สินค้า OTOP และอาหารสดแช่แข็ง เป็นต้น เปิดจำหน่ายทุกเช้าวันศุกร์ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเนื้อหมูที่ขายหมดเกลี้ยงหลังเปิดจำหน่ายได้ไม่นาน

ทั้งนี้ ในส่วนของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้จัดจำหน่ายสินค้าในตลาดนัดชุมชน “ตลาดนัดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้” เป็นประจำทุกวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อให้พี่น้องประชาชน และข้าราชการ ได้ซื้อสินค้าOTOP อาหารพื้นบ้าน และผักปลอดสารพิษ ในราคาถูกช่วยลดค่าครองชีพ และประหยัดค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี