พ่อเมืองลำปางมอบ พม.รุดช่วยเหลือที่อยู่อาศัยผู้เฒ่าคนเปราะบางไร้ที่พึ่งบ้านติดจำนองธนาคารนาน 10 ปี

นาย สิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง หน่วยงานสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความั่นคงของมนุษย์ โดย นาย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปางพร้อมด้วย นายวีระพงษ์ คำทา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเอื้อมพร้อมผู้บริหาร/สมาชิกสภาจังหวัดลำปางเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน รุดช่วยเหลือ ครอบครัวคนเปราะบางไร้ที่พึ่งนายเกียมรอง นามสมมุติ ผู้ประสบปัญหาทางสังคม บ้านเลขที่ 36 ม.11 ต.บ้านเอื้อม อาศัยอยู่ด้วยกัน จำนวน 5 คน รายได้มาจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ + เบี้ยความพิการ และอาชีพรับจ้างทั่วไปของบุตรชาย ซึ่งไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพมีภาระหนี้สินกับทางธนาคารออมสิน ตั้งแต่ปี 2553 จำนวนเงินต้น 420,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ14 บาทต่อปี ซึ้งจะหมดระยะเวลาบังคับคดี 16 กุมภาพันธ์ 2565 จึงทำให้ถูกฟ้องร้องและยึดทรัพย์ขายทอดตลาด สาเหตุถูกอดีตลูกเขยติดพนันบอลและพร้อมลูกสาวนำไปจำนองกับธนาคารออมสินมารวม 10 ปี จึงทำให้ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองสรุปผลการในการช่วยเหลือ ดังนี้

1.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปางร่วมกับกฟผ.แม่เมาะมอบผ้าห่มจำนวน 4 ผืนพร้อมเงินสงเคราะห์รายได้น้อยคนไร้ที่พึ่งจำนวน 3,000 บาท

2.องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเอื้อมสนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภค

ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปางร่วมวางแผนองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเอื้อมวางแผนสถานที่ปลูกสร้างบ้านหลังใหม่พร้อมขอรับสนับสนุนงบประมาณสร้างบ้านจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปางในการสร้างบ้านจำนวน 40,000 บาทพร้อมให้คำแนะนำกระบวนการให้การช่วยเหลือสวัสดิการต่างๆในโอกาสต่อไปพร้อมให้คำแนะนำกระบวนการให้การช่วยเหลือสวัสดิการต่างๆในโอกาสต่อไป