ผู้ว่าฯ กระบี่ เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เปิดตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้เหนือคลอง

ผู้ว่าฯ กระบี่ เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เปิดตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้เหนือคลอง เร่งช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย พร้อมนำผลผลิตของเกษตรกรจากโครงการ “โคก หนอง นา โมเดล” จำหน่ายราคาถูก วันที่ 19 มกราคม 2565 เวลา 17.00 น.

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นางสุภาเพ็ญ ศิริมาตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ เพื่อพบปะ พูดคุย และให้กำลังใจผู้ประกอบการในตลาดประชารัฐ หลังจากที่ตลาดฯ แห่งนี้หยุดดำเนินการมาเป็นระยะเวลาหลายเดือน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (Covid-19) ส่งผลให้ผู้ประกอบการชุมชนได้รับผลกระทบเนื่องจากขาดรายได้เป็นจำนวนมาก

โดยมี นายวิสูตร พฤกษสุวรรณ นายอำเภอเหนือคลอง นายสงัด พืชพันธุ์ พัฒนาการจังหวัดกระบี่ นายรัชพล สารดิษฐ์ พัฒนาการอำเภอเหนือคลอง นายปองพล ซ้ายเซ้ง นายกเทศมนตรีตำบลเหนือคลอง และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอเหนือคลองร่วมต้อนรับและให้ข้อมูล

สำหรับการกลับมาเปิดตลาดในครั้งนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันและ อยู่ภายใต้มาตรการบังคับการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) อย่างเคร่งครัด โดยสิ่งที่เปลี่ยนไปและเป็นจุดเด่นของตลาดในครั้งนี้ คือการนำผลผลิตจากโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา โมเดล” ตามแนวทางที่นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเร่งช่วยเหลือประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภาวะค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้