ผู้ว่าฯ/นายกเหล่ากาชาดฯกรุงเก่า นำภาคีเครือข่ายตรวจเยี่ยมติดตามพร้อมมอบเงินอุปกรณ์การเรียน

ผู้ว่าฯ/นายกเหล่ากาชาดฯกรุงเก่า นำภาคีเครือข่าย ตรวจเยี่ยมติดตามและให้กำลังใจพร้อมมอบเงินอุปกรณ์การเรียนเพิ่มเติมให้แก่ผู้ได้รับทุนมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ ต่อเนื่องเป็นวันที่สาม ในพื้นที่อำเภออุทัย เสนา ผักไห่ บางไทร และลาดบัวหลวง

วันที่ 19 มกราคม 65 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. นายวีระชัย นาคมาศ (นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานนำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ได้รับทุนการศึกษาของมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชนในพระบรมราชินูปถัมภ์ ประจำปี 2565 ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี คณะกรรมการทุนการศึกษาของมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ ประจำจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามให้กำลังใจและมอบเงินอุปกรณ์การเรียนที่จำเป็นเพิ่มเติมให้แก่เยาวชนผู้ได้รับทุนฯ จำนวน 6 ราย ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้าย โดยเยาวชนและครอบครัวต่างรู้สึกปลื้มปิติและมีกำลังใจในการเรียนยิ่งขึ้นอีกด้วย

โดยมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชนในพระบรมราชินูปถัมภ์ ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้พิจารณาคัดเลือกเยาวชนเข้ารับทุน “มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ” ในระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา โดยพิจารณาจากความสนใจ มีความประพฤติดี และมีความตั้งใจเล่าเรียน รวมทั้งความเป็นผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ด้านการศึกษา ครอบครัวมีฐานะยากจน ยากไร้ หรือด้อยโอกาส รวมทั้งสิ้น 14 ราย โดยกำหนดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ได้รับทุนฯ ระหว่างวันที่ 17-19 มกราคม 2565 ทั้งนี้ ได้ดำเนินการตรวจเยี่ยมเยาวชนฯ ไปแล้ว จำนวน 8 ราย สำหรับในวันที่ 19 ม.ค.65 เป็นวันสุดท้าย

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้นำคณะลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมเยาวชนผู้ได้รับทุนฯ ที่เหลืออีกจำนวน 6 ราย ได้แก่ นางสาวธัญลักษณ์ ไพบูลย์ ปริญญาตรีปีที่ 4 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ อำเภออุทัย เด็กหญิงพิมพ์อัปสร มากวงศ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดสามกอ (วงศ์ประชารัฐ) เด็กชายคุณัชญ์ สิ่งที่ศุข ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนองค์การบริหารส่วนตำบลรางจระเข้ อำเภอเสนา เด็กหญิงวันวิสา อ่อนดี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดโพธิ์ (ผักไห่วิทยาคาร) อำเภอผักไห่ เด็กชายคุณพัฒน์ กลมกล่อม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเสนาบดี อำเภอบางไทร และ เด็กหญิงอารดา การพงศรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนลาดบัวหลวง (นิ่มนวลอุทิศ) อำเภอลาดบัวหลวง ตามลำดับ พร้อมกับสำรวจการดำรงชีวิตเพื่อจะให้ความช่วยเหลือดูแลอย่างยั่งยืนต่อไป