พ่อเมืองโพธิ์ไทร นำทีมติดตามความสำเร็จ “โคก หนอง นา พช.” จ.อุบลราชธานี

พ่อเมืองโพธิ์ไทร นำทีมติดตามความสำเร็จ “โคก หนอง นา พช.” จ.อุบลราชธานี สร้างรายได้จากผลผลิต เกิดความสุขและพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน

วันที่ 18 มกราคม 2565 เวลา 11.30 น. นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้ นายเขมราฐ ขัมภรัตน์ นายอำเภอโพธิ์ไทร พร้อมด้วย นางนฤมล ขัมภรัตน์ สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี นางสาวปาณิสรา ใจเย็น พัฒนาการอำเภอโพธิ์ไทร เกษตรอำเภอ ปศุสัตว์อำเภอ ประมงอำเภอ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอและผู้นำชุมชนในพื้นที่ ร่วมติดตามการขับเคลื่อนงานโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา พช.” ระดับครัวเรือน (Household Lab Model for quality of Life : HLM) ในพื้นที่บ้านห้วยสุ ตำบลม่วงใหญ่ อำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 2 แปลง ได้แก่ นางนงคราญ อุบล และนายศักดิ์สิทธิ์ ขนทรัพย์

จากการลงพื้นที่ดังกล่าวพบว่ามีผลการดำเนินงานที่คืบหน้าเป็นที่พึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการฯ โดยได้รับประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม และมีผลผลิต เช่น ข้าวโพด พริก ไข่ไก่ พืชผักสวนครัว ออกจำหน่ายสร้างรายได้ให้แก่แปลงในช่วงที่ผ่านกว่า 40,000 บาท และยังช่วยลดรายจ่ายในครัวเรือนอีกด้วย

โอกาสนี้ นายเขมราฐ ขัมภรัตน์ นายอำเภอโพธิ์ไทร และคณะ ได้มอบแนวทางและให้คำแนะนำในการขับเคลื่อนพื้นที่แปลงตามโครงการฯ ในการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานทีเกี่ยวข้อง เพื่อขอรับการสนับสนุนโครงการต่างๆ ตลอดจนการประสานกับหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่และติดตามความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องและสัมฤทธิ์​ผลได้อย่างแท้จริง

ขณะที่เจ้าของแปลงได้กล่าวขอบคุณนายอำเภอโพธิ์ไทร และคณะฯ ที่ได้มาเยี่ยมเยือนสร้างกำลังใจ พร้อมกล่าวขอบคุณกรมการพัฒนาชุมชน และรัฐบาล ที่ได้มีโครงการดีๆ มาพัฒนาพื้นที่ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น ทำให้มีความสุข เกิดรายได้เพิ่มขึ้นและสามารถพึ่งตนเองได้ต่อไป