รองผู้ว่าฯอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจท่าเรือ พร้อมลงเรือชมทัศนียภาพ ร่วมหารือเตรียมส่งเสริมรองรับการท่องเที่ยวทางเรือ

วันที่ 13 มกราคม 2565 เวลา 16.30 น. ที่ ท่าเรือศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาค 1 ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา นายวีระชัย นาคมาศ (นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นำคณะลงพื้นที่ตรวจท่าเรือ พร้อมลงเรือชมทัศนียภาพ บริเวณริมแม่น้ำรอบเกาะเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และร่วมปรึกษาการตั้งศูนย์ค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ โดยมี นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา นายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัด และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการลงพื้นที่ในครั้งนี้

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีแผนจะส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวทางน้ำ ในโอกาสเปิดประเทศ รวมทั้งเฉลิมฉลองอยุธยาเมืองมรดกโลกครบ 3 ทศวรรษ ซึ่งการท่องเที่ยวทางน้ำได้สร้างงานให้กับผู้ประกอบการเรือในพื้นที่ สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการร้านอาหาร และสร้างสีสันแห่งการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นางสรัลพัชร ประโมทะกะ กล่าวว่า วันนี้ ได้บูรณาการทุกภาคส่วนร่วมหารือ เพื่อเตรียมการรองรับการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานในการรองรับนักท่องเที่ยว ที่เราจะต้องปรับปรุง โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่าเรือ ที่ปัจจุบันเรามีอยู่แล้วหลายแห่ง แต่จะต้องปรับปรุงให้ได้มาตรฐาน เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม สวยงาม และปลอดภัย

นอกจากนี้ จะต้องบูรณาการทุกภาคส่วนปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวริม 2 ฝั่งแม่น้ำด้วย จึงต้องมีการหารือและพูดคุยกันเพื่อที่จะผลักดันให้เกิดการพัฒนาที่เป็นรูปธรรม ซึ่งหวังเป็นจุดเริ่มต้นที่จะพัฒนาการท่องเที่ยว กิจกรรมการท่องเที่ยวให้มีความหลากหลายมากขึ้นในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างมั่นคงต่อไป

 

 

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เว็บไซต์ : https://ayutthaya.prd.go.th/