ส.ป.ก. ร่วมต้อนรับ คณะกรรมาธิการวิสามัญพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา ลงพื้นที่ศึกษาดูงาน แปลงโฉนดที่ดินหมายเลข ๑

๕ มกราคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๐.๐๐ น. ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) พร้อมด้วย นายวุฒิพงศ์ เนียมหอม รองเลขาธิการ ส.ป.ก. นายภาชน์ จารุภุมมิก หัวหน้าผู้ตรวจราชการ นางสาวพจนันท์ กองมาก ปฏิรูปที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสาวสุนิสา เอกธิการ ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษ พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับ คณะกรรมาธิการวิสามัญพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา ลงพื้นที่ศึกษาดูงาน แปลงโฉนดที่ดินหมายเลข ๑ โดยมี นายประทีป การมิตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา พร้อมด้วย นายวิทยา ผิวผ่อง สมาชิกวุฒิสภา และคณะกรรมาธิการฯ ภาคเอกชนที่เข้าร่วม อาทิ บริษัทไทยฮา จำกัด (มหาชน) บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมโครงการสืบสานและต่อยอด พระราชปณิธานตามแนวพระราชดำริ พัฒนาพื้นที่โฉนดที่ดินฉบับแรกของประเทศไทย ร่วมกิจกรรม “ดำนา ปล่อยปลา ชาวประชาร่วมสืบสานพระราชปณิธาน” ทั้งนี้ได้มีการนำเสนอการใช้นวัตรกรรมการปลูกข้าว ตามระบบเกษตรอัจฉริยะ Thai Ha Intelligent Farm อีกด้วย ณ ที่ดินพระราชทาน แปลงโฉนดเลขที่ ๑ ตำบลวัดยม อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

การลงพื้นที่ของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ในครั้งนี้ เพื่อศึกษาเรียนรู้และเยี่ยมชมสถานที่ เพื่อสืบสาน รักษา และต่อยอด แนวพระราชปณิธานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาประเทศ ของในหลวง รัชกาลที่ ๙ และ รัชกาลที่ ๑๐ ในการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตรกร โดยร่วมกับภาคเอกชน นำเสนอการพัฒนาพื้นที่ ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ให้เกษตรกรได้เรียนรู้พัฒนาที่ดินผืนนี้ ทั้งนี้สามารถต่อยอดเป็นแหล่งเรียนรู้ ท่องเที่ยววิถีเกษตรของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาต่อไป