ททท.เปิดตัวแคมเปญโฆษณายิ่งใหญ่ “amazing ไทยเท่” ปลุกกระแสเที่ยว เมืองไทย สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา ดันรายได้ไทยเที่ยวไทยแตะล้านล้านบาทตามเป้าหมาย

ททท. เปิดตัวแคมเปญสื่อสารการตลาดสำหรับตลาดในประเทศ ประจำปี 2561 “amazing ไทยเท่”
ภายใต้แนวคิด “เมืองไทย สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา” ชวนคนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวในมิติร่วมสมัย ชูความเป็นไทยในภาพลักษณ์ที่ “เท่” ทันสมัย มีสไตล ์ และพบประสบการณ์เที่ยวเมืองไทยในมุมมองใหม่กว่าที่เคย ชูกลยุทธ์ Music Marketing ผ่าน “ไทยเท่  Music Story” เพลงยามรัก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและปลุกกระแสไทยเที่ยวไทย นำเสนอความ “เท่” ผ่าน “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” ตลอดป  2561 มั่นใจดันยอดไทยเที่ยวไทย 1 ล้านล้านบาท

นายกลินท์ สารสิน กรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่ง
ประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวแคมเปญ “amazing ไทยเท่” ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับตลาดในประเทศ ปี 2561 เพื่อนำเสนอภาพลักษณ์วิถีไทย “เท่” ในมิติที่ร่วมสมัย ให้เกิดการรับรู้และสร้างมุมมองใหม่ต่อการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชนและเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรองอันจะก่อให้เกิดความรักและความภูมิใจในความเป็นไทยนำไปสู่การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน โดยได้กำหนดเป้าหมายการท่องเที่ยว ปี 2561 มีรายได้การท่องเที่ยวรวมกว่า 3 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นตลาดต่างประเทศ 2 ล้านล้านบาท และ ตลาดในประเทศ 1 ล้านล้านบาท

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า แคมเปญ “amazing ไทยเท่” จะเป็นการสื่อสารการตลาด
ภายใต้แนวคิด “เมืองไทย สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา” นำเสนอภาพความมหัศจรรย์ของเมืองไทยให้เกิดการรับรู้การสัมผัสและการเรียนรู้มากขึ้น จนสามารถสร้างปรากฏการณ์นักเดินทางท่องเที่ยวในเมืองไทยแบบ “เท่ๆ” และมีคุณภาพ โดยแคมเปญ “amazing ไทยเท่” จะดำเนินการภายใต้แผนงานที่วางไว้ (Road map) ระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปี 2560-2562 ทั้งนี้ ในปี 2560 ประสบความสำเร็จในการสร้างปรากฎการณ์ เที่ยวเมืองไทย=เท่ ส่วนในปีนี้ 2561 ททท. จึงมุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบลึกซึ้ง เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน และในปี 2562 จะดำเนินการสื่อสารเพื่อสร้างทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับเรื่องของการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ที่นอกจากจะได้เดินทางท่องเที่ยวแล้ว ยังจะได้รับคุณค่าในเรื่องของการ “ให้” หรือ “ทำ” อะไรดีๆ ให้กับเมืองไทย แคมเปญ “amazing ไทยเท่” เป็นการนำแคมเปญ “amazing Thailand” ที่ ททท. ใช้ในตลาดต่างประเทศมากว่า 20 ป ี คือตั้งแต่ปี 2541 ซึ่งมีความแข็งแรง ด้วยเหตุนี้จึงได้ดึงคำว่า “amazing” มาใช้สำหรับตลาดในประเทศด้วย เพื่อให้เกิดแนวทางการสื่อสารในทิศทางเดียวกัน พร้อมทั้งตอกย้ำมุมมองความ “อะเมซิ่ง” ของ แหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยว่ามีความสวยงามและ “เท่” เพียงใด

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวเพิ่ม เติมว่า แคมเปญ amazing ไทยเท ่ นั้นใช้ช่องทางการสื่อสารครอบคลุมทั้ง 360 องศา เพื่อสร้างกระแสและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยแคมเปญจะแบ่งออกเป็น 2 ระยะ โดยในระยะแรกนั้นจะเน้นเรื่องการสร้างกระแส ผ่าน Celebrity ซึ่งททท.ได้เลือกคุณอนันดา เอเวอร์ริ่งแฮมเป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการ ที่มีความ “เท่” มาทำหน้าที่เพื่อเป็นตัวแทนในการสื่อสารแนวคิดของแคมเปญฯ มาช่วยสร้างแรงบันดาลในการเดินทางท่องเที่ยวให้เห็นภาพของแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามชัดเจนยิ่งขึ้ ผ่านกลยุทธ์ Music Marketing มาใช้ในการสื่อสารครั้งนี้ โดยนำเสนอผ่าน “Music Story” ให้ดนตรีเล่าความเท่ของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทย ด้วยบทเพลง “ยามรัก” ถ่ายทอดโดย นายอภิวัฒน์ พงษ์วาท (หนึ่ง วง ETC) ระยะที่ 2 ตอกย้ำภาพลักษณ์มุมมองการท่องเที่ยวแบบเท ่ ๆ ของเมืองไทย ด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุด “มุมมอง” จำนวน 2 เรื่อง เชิญชวนให้ทุกคนออกเดินทางท่องเที่ยวเพื่อพบความมหัศจรรย์ที่ไม่รู้จบของเมืองไทย โดยใช้ช่องทางทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน ์ ผ่านการนำเสนอผลงานโฆษณาในรูปแบบต่างๆ และกิจกรรมทางด้านการสื่อสารการตลาด เพื่อสร้างกระแสและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดความต้องการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง

พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ 55 เมืองรอง และสนับสนุนให้เกิดความยั่งยืน (Sustainability)
สื่อสารคุณค่า “วิถีไทย” ผ่านประสบการณ์เอกลักษณ์เฉพาะท้องถิ่น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเห็นคุณประโยชน์จากการเดินทางและสามารถสัมผัสได้ถึงคุณค่าในเชิงมุมมองใหม่(New Perspective) สร้างกระแสการเดินทางไปยังพื้นที่ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศด้วยการจัดทำสกู๊ปพิเศษ ผ่านกลยุทธ์Celebrity Endorsement อาทิ ฌอห์น-จินดา โชติ, สิงโต นำโชค, ป้าตือ-สมบัษร ถิระสาโรช และไบร์ท-พิชญทัฬน ์ จันทร์พุฒ ซึ่งสามารถสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้า หมายได้อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ และยังมีกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ช่วงปลายปีคือ การจัดกิจกรรมการ แสดงดนตรี “รวมพลคนเท่” โดยศิลปินชั้นนำในช่วงสิ้นสุดแคมเปญอีกด้วย


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือร่วมกิจกรรมได้ที่ Facebook Fanpage : amzingไทยเท่
(www.facebook.com/amazingthaitay) หรือ โทร. 1672 เพื่อนร่วมทาง
———————————————————-