ความสุขผลิบานที่เมืองแพร่ ช้อป คุ้ม ครบ จบที่เดียว ในงาน OTOP ภูมิภาค จังหวัดแพร่ พช. พุ่งเป้ากระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก กว่า 20 ล้านบาท

วันที่ 30 ธันวาคม 2564 นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดงาน OTOP ภูมิภาคประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 พร้อมด้วยนางวันทนา พ่วงบางโพ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นายสุสังข์ ชุ่มมะโน พัฒนาการจังหวัดเเพร่ ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคีเครือข่าย และแขกผู้มีเกียรติ ณ เวทีกลางลานกิจกรรมข้างศูนย์โชว์รูม MG ถนนยันตรกิจโกศช ตำบลป่าแมต อำเภอเมืองเเพร่ จังหวัดแพร่

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า รู้สึกยินดีและขอบคุณกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ที่ได้เข้ามาสนับสนุน การจัดงาน OTOP ภูมิภาค ก่อให้เกิดการสร้างอาชีพ สร้างรายได้แก่ชุมชน เป็นการส่งความสุขให้แก่พี่น้องชาวเเพร่ กระตุ้นการจับจ่ายซื้อของอย่างคึกคัก ซึ่งหัวใจสำคัญของโครงการ OTOP อยู่ที่การส่งเสริมพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ชุมชนผลิตให้ได้มาตรฐาน การเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และการส่งเสริมช่องทางในการจำหน่ายเพิ่มขึ้นตามแนวคิด “การตลาดนำการผลิต” สามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชน และคาดว่าจะมียอดจำหน่ายสินค้าในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ทำให้เกิดการหมุนเวียนของระบบการเงินที่จำหน่ายแก่ชุมชนเป็นอย่างมาก นำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้มีความมั่นคงเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลได้ในที่สุด

ด้านนายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ความสุขผลิบานทั่วไทย” ช้อป คุ้ม ครบ จบที่เดียว ซึ่งเป็นการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ มาช่วยสร้างโอกาสในการเรียนรู้และเพิ่มทักษะในการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการ 0TOP ตามนโยบายรัฐบาลที่ช่วยเพิ่มช่องทางการตลาด สร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยภายในงานมีการรวบรวมสินค้า OTOP มากมายจาก 5 ประเภท ได้แก่ อาหาร, เครื่องดื่ม, ผ้า, เครื่องแต่งกาย, ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร และรวมไปถึง OTOP ชวนชิมที่มีชื่อเสียงมาจำหน่าย กว่า 300 บูธ มีการสาธิตและแสดงกระบวนการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่นมาเป็นสินค้า OTOP รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขาย การแสดงศิลปวัฒนธรรม มินิคอนเสิร์ตศิลปินนักร้อง และไฮไลท์พิเศษกับการแสดงแสงเสียงในระบบ Multimedia และอื่นๆ อีกมากมาย

กรมการพัฒนาชุมชน จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวงาน “OTOP ภูมิภาค ประจําปี 2564” งานที่รวบรวมสุดยอด งานหัตถศิลป์ที่ทรงคุณค่า มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ล้ำค่าจากชุมชนมาให้ช้อป คุ้ม ครบ จบที่เดียว ณ เวทีกลางลานกิจกรรมข้างศูนย์โชว์รูม MG อำเภอเมืองเเพร่ จังหวัดแพร่ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 – 4 มกราคม 2565 การจัดงานในครั้งนี้ผู้ประกอบการได้รับการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็มทุกราย มีการสุ่มตรวจ ATK ตลอดงาน และมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด