ผู้ทำคุณประโยชน์ให้ กทม. เข้ารับพระราชทานเครื่องราชฯ ประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ

(22 ธ.ค. 64) นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ การมอบประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติแก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2564 โดยมี นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ห้องบางกอก ชั้น B2 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง

กรุงเทพมหานคร จัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ การมอบประกาศเกียรติคุณ และเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ แก่ผู้ให้การสนับสนุนการดำเนินงานต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร เนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันสถาปนากรุงเทพมหานคร 14 ธันวาคม เป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้มีผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกรุงเทพมหานคร ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ประจำปี พ.ศ. 2563 ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวน 5 ราย และผู้ได้รับประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ จากรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2563 จำนวน 77 ราย และประจำปี พ.ศ. 2564 จำนวน 69 ราย รวมทั้งสิ้น 146 ราย

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในนามของกรุงเทพมหานคร ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ซึ่งเป็นเครื่องหมายแห่งเกียรติยศที่พระมหากษัตริย์ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานแก่ผู้กระทำความดีความชอบอันเป็นประโยชน์ต่อประเทศ ศาสนา และประชาชน และขอชื่นชมกับผู้ที่ได้รับประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติในครั้งนี้ คุณงามความดีที่ท่านทั้งหลายได้ทำคุณประโยชน์ จนได้รับการยกย่องสรรเสริญเป็นสิ่งที่ทรงคุณค่าแห่งความภาคภูมิใจแก่ตนเอง ครอบครัว และวงศ์ตระกูล ซึ่งสอดคล้องกับปฏิญญาที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้ไว้กับชาวกรุงเทพมหานคร ที่จะนำการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาลมาใช้ โดยการส่งเสริมให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมสร้างสรรค์งาน พัฒนาคุณภาพชีวิต และแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อทำให้มหานครแห่งนี้ เป็นมหานครที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน ทั้งนี้การที่ทุกท่านได้มีส่วนร่วมเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันการปฏิบัติงาน หรือกิจกรรมต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานครให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ถือว่าทุกคนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนากรุงเทพมหานครไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น ขอให้ทุกคนรักษาคุณงามความดีนี้ไว้ให้คงอยู่ต่อไป