ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ดึง ก.ธ.จ.ภาคกลางและภาคตะวันออก เดินหน้าปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

วันที่ 22 ธ.ค.64 ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด เกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานที่ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงการปฏิบัติงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบในส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ โดยผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์แอปพลิเคชั่น

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ กล่าวว่า การอบรมครั้งนี้มี ก.ธ.จ.ภาคกลาง ภาคตะวันออก และผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมเกือบ 500 คน ตั้งเป้ากระจายทุกพื้นที่กว่า 1,500 คน มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับ ก.ธ.จ.เกี่ยวกับบทบาท อำนาจหน้าที่ และแนวทางในการปฏิบัติงานร่วมกันของหน่วยงานที่ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงฯ ประกอบด้วย สำนักงาน ป.ป.ช. สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน และกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยมุ่งเน้นด้านการป้องกันและป้องปรามเป็นหลัก ตลอดจนเพื่อให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพ และมีมาตรฐานเดียวกันมากยิ่งขึ้น ที่ผ่านมาพบว่า ก.ธ.จ.ได้ปฏิบัติหน้าที่บรรลุผลสำเร็จเป็นอย่างดี และถือว่าเป็นกลไกสำคัญในระดับพื้นที่ที่ทำหน้าที่สอดส่องและให้ข้อเสนอแนะหน่วยงานของรัฐและเจ้าหน้าที่ของรัฐในจังหวัด ให้ปฏิบัติภารกิจเป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี โดยเฉพาะสามารถผลักดันให้นโยบายของรัฐบาลขับเคลื่อนไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้ ได้จัดให้มีการเสวนาสร้างความเข้าใจ โดยวิทยากรจาก สำนักงาน ป.ป.ช. สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงาน ป.ป.ท. และกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อให้การปฏิบัติงานร่วมกันบรรลุผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมายของยุทธศาสตร์ชาติ