ททท. ชวนเที่ยวงาน“อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ เคาท์ดาวน์ 2022”ย้ำฉลองปีใหม่ปลอดภัยแบบ New Normal

Featured Video Play Icon

วันที่ 21 ธันวาคม 2564 ณ สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ มิวเซียมสยาม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึง มาตรการด้านความปลอดภัย และสาธารณสุข ในการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยว ช่วงปีใหม่ (Covid Free Event) กิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2022 เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาล ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ภายใต้แนวคิด “Amazing Thailand Countdown 2022 – Amazing New Chapters” ชูเอกลักษณ์ท้องถิ่น 5 จังหวัด ทั่วประเทศ ย้ำฉลองปีใหม่ปลอดภัย New Normal ตามมาตรการสาธารณสุข

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า งานเทศกาล “Amazing Thailand Countdown 2022- Amazing New Chapters จะจัดขึ้นพร้อมกันระหว่างวันที่ 27-31 ธันวาคม 2564 ใน 5 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต เชียงใหม่พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา และระยอง เพื่อเน้นส่งมอบความสุขให้แก่ประชาชน ด้วยการจัดแสดงวัฒนธรรมผสมผสานกับ วิถีไทยวิถีถิ่น ศิลปวัฒนธรรม ร่วมกับการควบคุมมาตรการป้องกันโรคของสาธารณสุขที่เข้มงวด ซึ่งในแต่ละพื้นที่ ททท. ได้กำหนดจัดงานในรูปแบบวิถีปกติใหม่ New Normal ภายในงานจะได้พบกับการประดับตกแต่งไฟสวยงาม การแสดงศิลปวัฒนธรรมและการแสดงดนตรี อาทิ โขน และดนตรีร่วมสมัย โซนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารท้องถิ่นและเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยไฮไลท์สำคัญการแสดงพลุช่วงนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565

สำหรับมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมนั้น ททท. ได้เข้มงวดและยกระดับให้เป็นไปตามที่รัฐบาลและในแต่ละพื้นที่กำหนด โดยใช้ในทุกกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการจัดงาน ได้แก่ มาตรการ Covid Free Personnel / Covid Free Customer และ Covid Free Environment ทั้งกรณีที่มีผู้ร่วมงาน 1,000 คนขึ้นไปหรือน้อยกว่า อาทิ ผู้จัดงาน พนักงาน นักร้อง นักดนตรี ต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบตามเกณฑ์ มีผลตรวจ ATK ทุกคนและมีผลเป็นลบก่อนเข้างาน 72 ชั่วโมง รวมถึงประชาชนผู้เข้าร่วมงาน โดยทุกคนต้องตรวจคัดกรองความเสี่ยงก่อนเข้างาน ปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขกำหนดและภายในงานยังได้กำหนดให้มีแผนเผชิญเหตุเพื่อรับมือในกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 และกรณีฉุกเฉินต่างๆ อีกด้วย

นอกจากนี้ ททท. ยังได้สนับสนุนการจัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ทั่วประเทศ อาทิ งาน Amazing Thailand Countdown 2022 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร, งาน Central World Bangkok Countdown 2022 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร, งานRatchaprasong Lighting 2022 บริเวณทางเชื่อมสี่แยกราชประสงค์ ถนนราชดำริและถนนเพลินจิต กรุงเทพมหานคร, งานประเพณีขึ้นปีใหม่ 2565 ROI ET TOWER จังหวัดร้อยเอ็ด งานเทศกาลอ่าวนาง บีท เฟสติวัลกระบี่ เคาท์ดาวน์ 2565 จังหวัดกระบี่ งาน Hua Hin Beach Countdown 2022 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ งานHappinese in Lanmuang Village (ลานเมือง วิลเลจ) จังหวัดเชียงราย และงาน Amazing Night Sukhothai Countdown 2022 จังหวัดสุโขทัย เป็นต้น

ททท. คาดการณ์ว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ปี 2565 ซึ่งเป็นวันหยุดยาว 4 วัน ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2564 – 3 มกราคม 2565 การท่องเที่ยวภายในประเทศจะคึกคักมาก ถือโอกาสเดินทางท่องเที่ยวไปพร้อมกันและเป็นการสนับสนุนมาตรการส่งเสริมเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของภาครัฐ อาทิ โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ทัวร์เที่ยวไทย จะส่งผลให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น