ทริป รถไฟ ม่วนแต้ๆ แอ่ว “แม่เมาะ” By SRT x EGAT เส้นทาง กรุงเทพ-ลำปาง สุดปัง!!!จองเต็มเร็วภายใน 1 ชั่วโมง การรถไฟฯ ลั่นเตรียม จัดทริปท่องเที่ยวทางรถไฟต่อเนื่องทุกเดือน ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ร่วมมือกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ นั่งรถไฟ ม่วนแต้ๆ แอ่ว “แม่เมาะ” By SRT x EGAT กรุงเทพ-ลำปาง แบบ 3 วัน 2 คืน ในราคาโปรโมชั่น 1,999 บาท และได้มีการเปิดจองเป็นวันแรกเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งปรากฏว่าได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนจำนวนมาก เข้าจองเต็มทุกที่นั่งอย่างรวดเร็วภายใน 1 ชั่วโมง

“การรถไฟฯ และ กฟผ. จึงขอแจ้งปิดการจองตั๋ว และขอขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจเดินทางท่องเที่ยวในทริปนี้ ส่วนประชาชนที่พลาดหวังไป ไม่ต้องเสียใจ ขอให้คอยติดตามทริปการท่องเที่ยวดีๆทางรถไฟ ได้ที่เฟซบุ๊คเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งจะคอยประชาสัมพันธ์ทริปการท่องเที่ยวของการรถไฟฯอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือน เพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และรองรับการเปิดประเทศตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงคมนาคม”

สำหรับโครงการ นั่งรถไฟ ม่วนแต้ๆ แอ่ว”แม่เมาะ” By SRT x EGAT จัดทำขึ้นตามนโยบายของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย และนายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่ต้องการร่วมมือกันส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ และสนับสนุนให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวโดยรถไฟเพิ่มขึ้น เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ตลอดจนลดการใช้รถส่วนบุคคลและหันมาเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะมากขึ้น

ท้ายนี้การรถไฟฯ ขอฝากถึงนักท่องเที่ยวที่ร่วมเดินทางทริปการท่องเที่ยว จะต้องได้รับการฉีดวัคซีน ครบ 2 เข็ม ซึ่งสามารถแสดงหลักฐานผ่าน Digital Health Pass บนหมอพร้อม Application หรือแสดงผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรองในวันเดินทาง