ศธ.เผยโฉมหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ปี 2565 ชื่อ “เด็กไทยใจเป็นหนึ่ง” ผลงานตั้งชื่อและภาพปกโดยนักเรียน

หนังสือวันเด็กแห่งชาติ ปี 2565 ใช้ชื่อ “เด็กไทยใจเป็นหนึ่ง” เป็นไอเดียของนักเรียน ป.6 จากเพชรบุรี ส่วนภาพปก เป็นผลงานภาพวาดของนักเรียนชั้น ม.2 จากลำพูน ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากผลงานส่งเข้าประกวด คาดว่าจะจัดพิมพ์แล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2564 สนใจสั่งจองได้ที่ส่วนการตลาดออนไลน์ องค์การค้าของ สกสค. หรือผ่านไลน์ @suksapanpanit ในราคาเล่มละ 15 บาท

นายธนู ขวัญเดช รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า จากการประชุมคณะกรรมการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ประชุมได้รับทราบรายงานความก้าวหน้า การจัดทำหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 โดยจะใช้ชื่อหนังสือ “เด็กไทยใจเป็นหนึ่ง” เป็นผลงานของ ด.ญ.นิชากานต์ เสมเถื่อน ระดับชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านท่ายาง (ประชาสรรค์) อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี สังกัด สพป.เพชรบุรี เขต 2 โดยคัดเลือกจากผลงานส่งประกวดทั้งหมด 48 รายชื่อ

สำหรับภาพปกหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ปี 2565 เป็นผลงานของ ด.ช.กฤตานนท์ กันทวงค์ และ ด.ช.ณัฐวุฒิ สุทธดุก ระดับชั้น ม.2 โรงเรียนบ้านทาป่าเปา อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน สังกัด สพป.ลำพูน เขต 1 โดยคัดเลือกจากผลงานส่งเข้าประกวดทั้งหมด 75 ผลงาน

นอกจากนี้ ในหนังสือยังมีพระบรมราโชวาทจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระคติธรรมสมเด็จพระสังฆราช คำขวัญและสารของนายกรัฐมนตรี สารของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และผลงานเขียนของนักเรียน ในรูปแบบนิทาน เรื่องสั้น บหร้อยกรอง การ์ตูนช่อง และภาพวาด จำนวน 22 ผลงาน โดยคัดเลือกจากผลงานส่งเข้าประกวดทั้งหมด จำนวน 95 ผลงาน พร้อมทั้งบทความพิเศษเรื่อง เปลี่ยน Mindset เด็กได้ง่ายๆ แค่เปลี่ยนคำพูด เกี่ยวกับวิธีการพูดเพื่อสร้าง Growth Mindset สำหรับเด็ก และเกมฝึกสมองและทักษะสำหรับเด็ก คาดว่าจะจัดพิมพ์แล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2564

สนใจสั่งจองได้ที่ส่วนการตลาดออนไลน์ องค์การค้าของ สกสค. โทร. 02 514 4023-30 ต่อ 222, 223 หรือสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา/มัธยมศึกษา หรือผ่านไลน์ @suksapanpanit ในราคาเล่มละ 15 บาท