ETDA เปิดรายชื่อ 10 ทีมสุดท้าย ไปต่อรอบไฟนอลกิจกรรม Hackathon: Finding the Best Enablerเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรม e-Office ยกระดับธุรกิจ SMEs ไทย

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) (Electronic Transactions Development Agency) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดรายชื่อ 10 ทีมสุดท้ายไปต่อในรอบ ชิงชนะเลิศ กับกิจกรรม Hackathon: Finding the Best Enabler เวทีที่จะเปิดโอกาสให้ ผู้ให้บริการ (Service Provider) ร่วมประลองไอเดีย เฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรม โซลูชัน ด้าน e-Office ที่จะเข้ามายกระดับธุรกิจ SMEs ไทย ให้พร้อมกับการทรานฟอร์มสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

นายชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ ETDA กล่าวว่า ETDA พร้อมด้วยพาร์ตเนอร์ บริษัทเทคโนโลยี ได้เดินหน้าจัดกิจกรรม Hackathon: Finding the Best Enabler ภายใต้โครงการ e-Solution: Opportunity Enabler for SMEs เพื่อมุ่งยกระดับธุรกิจ SMEs ไทยให้พร้อมกับการทำงานในยุคใหม่ ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล โดยการเปิดโอกาสให้บริษัทที่เป็นผู้ให้บริการ (Service Provider) มาร่วมแข่งขัน พัฒนาและสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรม หรือโซลูชั่น ด้าน e-Office ที่จะเป็นประโยชน์ต่อ SMEs ไทย และเป็นอีกทางเลือกในการช่วยให้การเปลี่ยนผ่านการดำเนินธุรกิจไปสู่ดิจิทัลได้สำเร็จเร็วยิ่งขึ้น ด้วยโซลูชั่นที่ทันสมัยและสอดคล้องกับความต้องการ ซึ่งตั้งเริ่มเปิดรับสมัครทีม Service Provider เข้าร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม ถึงวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พบว่า มีทีม Service Provider สมัครเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ซึ่งในการคัดเลือก รอบแรก คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลทั้งในและนอก ETDA ได้ดำเนินการคัดเลือกให้เหลือ 40 ทีม ซึ่งทั้ง 40 ทีมที่ผ่านเข้ารอบได้เข้าร่วมกิจกรรม Workshop และเสนอไอเดีย แนวคิดของโซลูชัน นวัตกรรมกับคณะกรรมการ ก่อนทำการพิจารณาคัดเลือกอีกครั้ง ในที่สุด วันนี้ (18 พ.ย.) เราก็ได้ Service Provider 10 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบชองชนะเลิศกับกิจกรรม Hackathon: Finding the Best Enabler โดยรายชื่อ Service Provider ที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ได้แก่ Analytist, ChocoTeam, EasySign by EasyCOMPANY, iTAX, MANAWORK, Nextbest, Seekforce, Talance, Tellscore และ ZUPPORTS

จากนี้ ทั้ง 10 ทีม จะได้มีโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรมสุด Highlight จาก ETDA และพาร์ตเนอร์ ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรม Open house ในวันที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 9.30 – 19.00 น. จะได้พบกับ ดร.ตฤณ ทวิธารานนท์ ที่ปรึกษา/ประธานกรรมการ โครงการทดสอบนวัตกรรมฯ ETDA ที่จะมาบอกเล่าถึงความสำคัญของกิจกรรม การเตรียมพร้อมนวัตกรรมจากเวที Hackathon สู่สนามทดสอบนวัตกรรม ETDA Sandbox และกิจกรรม Workshop ครั้งที่ 1 โ

อกาสสำคัญที่ทั้ง 10 ทีม จะได้เรียนรู้เครื่องมือกลยุทธ์ และกระบวนการสร้างสรรค์นวัตกรรมองค์กร ในหัวข้อ “Customer Insight for Solution Development” จาก ดร.เพิ่มสิทธิ์ นำประสิทธิผล, Founder, Modular Consulting จากนั้นไปต่อที่กิจกรรม Workshop ครั้งที่ 2 ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ เวลา 8.00-17.00 น. กับหัวข้อ “B2B strategy to grow your business” จาก คุณชาล เจริญพันธ์, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด ที่จะมาแบ่งปันกลยุทธ์ของการทำธุรกิจแบบ B2B สู่การพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ SMEs ไทย

และ หัวข้อ “Data Management (Data Privacy)” จาก คุณดนุพันธ์ สุวรรณวงศ์, Technical Team Lead จากบริษัท Coraline ที่จะทำให้รู้ถึงความสำคัญของ Data Management มากยิ่งขึ้น พร้อมเรียนรู้การบริหาร Data การเขียน Data Flow รวมถึง Data Privacy และ Use case ที่จะเป็นประโยชน์ พร้อม Mentoring Sessions จากผู้เชี่ยวชาญด้าน Big Data, Software/ Service Reliability Expert, Data Management, Business Innovation รวมถึงในด้าน Cybersecurity & Data Privacy ที่เข้ามาร่วมให้คำปรึกษาแก่กลุ่มผู้พัฒนานวัตกรรมในกิจกรรมครั้งนี้

ก่อนปิดท้ายด้วยกิจกรรมใหญ่ วันที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 8.00 – 17.30 น. ที่ทุกคนรอคอย กับกิจกรรม Pitching Day & Business Matching เพื่อนำเสนอไอเดียนวัตกรรมรอบสุดท้าย ก่อนตัดสินว่าทีมใด นวัตกรรมไหน จะคว้าสุดยอดนวัตกรรม โซลูชัน ที่เข้ามายกระดับ SMEs ไทย กับ Hackathon: Finding the Best Enabler ในครั้งนี้ ซึ่งในงานจะมีการถ่ายทอดสดให้ผู้สนใจได้เข้าร่วมและลุ้นไปพร้อมๆ กันทางออนไลน์ โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ทางเพจเฟซบุ๊ก Techsauce และ ETDA Thailand