ปส. ร่วมออกบูธมหกรรมวิทย์ปี 64 ชวนเยาวชนไทยเข้าใจรังสี พร้อมท่องโลกนิวเคลียร์กับแนวคิด “Atoms for Peace” for Everyone

สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ (ปส.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมออกบูธนิทรรศการในงาน “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2564” ในวันที่ 9 – 19 พฤศจิกายน 2564 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด “Atoms for Peace”for Everyone เน้นกิจกรรมสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจ การพัฒนาที่ยั่งยืนด้านพลังงานนิวเคลียร์จุดประกายความคิดให้เยาวชนไทยกับความรู้ด้านนิวเคลียร์และรังสีในการพัฒนาประเทศอย่างปลอดภัยและยั่งยืน

นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ เลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ (ปส.) เปิดเผยว่า งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ นับเป็นงานใหญ่ประจำปีของ อว. เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ศิลปะ วิทยาศาสตร์ และเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Art – Science – Innovation and Creative Economy)” และ ปส. ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลความปลอดภัยทางนิวเคลียร์และรังสีของประเทศ ได้นำเสนอผลงานและความรู้ที่เกี่ยวข้องร่วมจัดแสดงนิทรรศการในมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ ปส. ร่วมจัดแสดงนิทรรศการผ่านแนวคิด “Atoms for Peace” for Everyone พลังงานนิวเคลียร์ในทางสันติสำหรับทุกคน พร้อมสร้างความตระหนักรู้ด้านนิวเคลียร์และรังสี โดยเยาวชนและผู้เข้าร่วมงานจะได้รับทั้งความรู้ ความสนุกสนาน เรียนรู้ผ่านกิจกรรมและสื่อต่าง ๆ อาทิ นิทรรรศการความรู้เกี่ยวกับพลังงานนิวเคลียร์กับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) อุปกรณ์เตรียมความพร้อมที่ใช้เฝ้าระวังภัยทางรังสี แผนที่ประเทศไทยแสดงที่ตั้งสถานีเฝ้าระวังภัยทางนิวเคลียร์และรังสี อีกทั้งร่วมเล่นเกมกิจกรรมทดสอบความรู้ทางวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์เพื่อรับของรางวัลต่าง ๆ มากมาย

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนผู้สนใจ ร่วมเข้าชมและรับความรู้ทางนิวเคลียร์และรังสีได้ที่บูธ “Atoms for Peace” for Everyone ของ ปส. ภายในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2564 ณ อาคาร 9 – 12   ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 9 – 19 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.00 – 19.00 น. และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและรายละเอียดงานได้ที่ www.oap.go.th และเฟสบุ๊ค Atoms4Peace สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ กองยุทธศาสตร์และแผนงาน สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ โทรศัพท์ 0 2596 7600 ต่อ 1110 และ 1120