วศ.อว. เชิญร่วมกิจกรรม “Dss Edu-care Station : สถานีสุขภาพ”ภายในงาน มหกรรมวิทยาศาสตร์ฯ 2564

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) ขอเชิญชวนเยาวชนนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ร่วมสนุกกับกิจกรรมเสริมความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ในบูธนิทรรศการ “Dss Edu-care Station : สถานีสุขภาพ” ของ วศ. ภายในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2564 โดยในปีนี้บูธ วศ. นำเสนอองค์ความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมทางการแพทย์และสมุนไพร ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันและเป็นผลงานวิจัยและพัฒนาของ วศ. โดยกิจกรรมภายในบูธจัดแบ่งออกเป็น 2 โซน ประกอบด้วย

🍃โซนที่ 1 Herb For Health (สมุนไพรเพื่อสุขภาพ) โซนนี้จะเป็นการนำความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมทางการแพทย์และสมุนไพร ได้แก่ กัญชง ขมิ้นชัน ว่านหางจระเข้ และฟ้าทะลายโจร พร้อมทั้งมีนักวิทยาศาสตร์มาให้คำแนะนำและตอบข้อสงสัยเพิ่มเติมเพื่อให้ผู้ร่วมงานได้รับความรู้มากยิ่งขึ้น

🔎โซนที่ 2 นวัตกรรมทางการแพทย์ เป็นการเพื่อเปิดโลกจินตนาการ สร้างแรงบันดาลใจ และสร้างรู้ความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์ให้กับเยาวชนและประชาชน โดยจะมีองค์ความรู้เรื่องชุด PPE (Personal Protective Equipment) ระบบและการทำงานของหุ่นยนต์ปิ่นโต 2 ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่ในการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ ลดความเสี่ยงระหว่างผู้ป่วยกับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในการขนส่งอาหารและเวชภัณฑ์ นอกจากนี้ทุกท่านจะได้สนุกกับหุ่นยนต์ปิ่นโตจิ๋วที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถทดลองขับได้อีกด้วย ตลอดจนการร่วมเล่นเกมต่างๆ เพื่อแลกของรางวัลภายในบูธนิทรรศการดังกล่าว

สำหรับงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2564 เป็นกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีของกระทรวง อว. ที่จะเปิดประสบการณ์ New Normal กับ Hybrid Event ผู้สนใจสามารถรับชมนิทรรศการได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ ON GROUND เดินทางมาชม ณ สถานที่จัดงาน และ ONLINE กับ Virtual Exhibition โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 19 พฤศจิกายน 2564 ณ อาคาร 9 – 12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี และสามารถรับชมแบบออนไลน์ผ่าน http://xn--www-3ml7h.thailandnstfair.com/ ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป