สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.30 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โปรดให้ นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางบาล เชิญถุงพระราชทาน พร้อมด้วยเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ จำนวน 1,124 ชุด ไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางบาล อาทิ ข้าวสารหอมมะลิ อาหารกระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ผ้าเช็ดตัว ยาสามัญประจำบ้าน และหน้ากากอนามัย ฯลฯ โดยมี นายวุฒิภัทร วงศ์นิ่ม ปลัดอาวุโสอำเภอบางบาล นายแทนภพ ปราบณรงค์ ปลัดอำเภอบางบาล พ.ต. บำรุง คำเล็ก สัสดีอำเภอบางบาลนางรัตนา หวังเทพอนุเคราะห์ สจ.อำเภอบางบาล หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ และตัวแทนราษฎรที่ประสบอุทกภัย เข้าร่วมพิธี โดยมอบให้แก่ผู้ประสบอุทักภัยในพื้นที่ตำบลบางชะนี จำนวน 60 ชุด และมอบให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำไปส่งมอบให้แก่ผู้ประสบอุทักภัยในพื้นที่อำเภอบางบาล อีกจำนวน 1,064 ชุด เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ณ ที่ว่าการอำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สำหรับอำเภอบางบาล เป็นพื้นที่ประสบอุทกภัยน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ทั้งสิ้น 16 ตำบล 104 หมู่บ้าน 7,919 หลังคาเรือน และราษฎรร้อยละ 60 ของพื้นที่ ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยในครั้งนี้ โดยเฉพาะตำบลบางชะนี น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จำนวน 550 หลังคาเรือน และ ตำบลพระขาว จำนวน 574 หลังคาเรือน พระกรุณาธิคุณของพระองค์ในครั้งนี้ พสกนิกรผู้ประสบอุทกภัยอำเภอบางบาลต่างรู้สึกปลื้มปิติ และสำนึกในพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เว็ปไซต์ : https://ayutthaya.prd.go.th/