ปปง. เตือนภัยบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่หลอกให้โอนเงินค่าตรวจสอบทรัพย์สิน ย้ำ! อย่าหลงเชื่อ อาจเสียเงินฟรี

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 พลตำรวจตรี ปิยะพันธ์ ปิงเมือง เลขาธิการ ปปง. กล่าวว่า ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพได้หลอกผู้เสียหายว่า ตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยอ้างว่าผู้เสียหายอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดฟอกเงิน และตนจะดำเนินการตรวจสอบของผู้กระทำความผิด และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยจัดทำเอกสารปลอมอ้างว่าเป็นเอกสารที่ออกจากสำนักงาน ปปง. ร่วมมือกับสถานีตำรวจภูธรช้างเผือกในการดำเนินการ เพื่อให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ จะหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินไปยังเลขบัญชีของมิจฉาชีพ เพื่อเป็นการรับประกันตัวเองว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ จะได้ไม่ต้องถูกตรวจสอบหรือดำเนินคดีในคดีฟอกเงิน

สำนักงาน ปปง. ขอย้ำว่า พฤติการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำของมิจฉาชีพที่หลอกลวงท่านให้โอนเงินไปให้ ซึ่งสำนักงาน ปปง. ไม่เคยมีการออกเอกสารในลักษณะดังกล่าวแต่อย่างใด จึงขอแจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด อาจเสียเงินฟรี

ทั้งนี้ สำนักงาน ปปง. มีความห่วงใยต่อความปลอดภัยในทรัพย์สินของประชาชนจึงขอแจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อจนตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์ของสำนักงาน ปปง. ได้ทางเว็บไซต์และ Facebook สำนักงาน ปปง. หากมีข้อสงสัยสามารถโทรสอบถามสายด่วน 1710 (วันและเวลาราชการ)