จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สนับสนุน ทกจ. จัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล “Ayutthaya Volleyball Invitation 2021” อย่างเป็นทางการสนามแรกของประเทศไทย หวังกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สนับสนุน ทกจ. จัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล “Ayutthaya Volleyball Invitation 2021” อย่างเป็นทางการสนามแรกของประเทศไทย หวังกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว ระหว่าง 1-3 พ.ย.64 เชิญชมถ่ายทอดผ่านระบบออนไลน์

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นายวิรัติ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยาสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล “Ayutthaya Volleyball Invitation 2021” ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงได้รับชมกีฬาดี ๆ ซึ่งมีนักกีฬาระดับทีมชาติและแนวหน้าของประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน อีกทั้งเราต้องการให้เด็กรุ่นใหม่ที่สนใจกีฬาได้รับชมวิธีการเล่นและเรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ ในการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลระดับทีมชาติ โดยกำหนดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2564 ณ สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หรือสามารถรับชมถ่ายทอดสดผ่าน เพจเฟซบุ๊ก Ayutthaya Tourism and Sports ตลอดทั้ง 3 วัน

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 2 ประเภท ได้แก่ ประเภททีมชาย 4 ทีม ประกอบไปด้วย พิษณุโลก วีซี , ไดมอนด์ฟู๊ด วีซี , ม.เอเซีย เกาะกูดคาบาน่า และ สโมสรกองทัพบก ในส่วนประเภททีมหญิง 4 ทีม ประกอบไปด้วย สโมสร 3BB นครนนท์ , ไดมอนด์ฟู๊ด วีซี , โปรเฟล็ก วีซี , สุพรีม ชลบุรี อีเทค โดยจัดการแข่งขัน เป็นระบบปิด แต่ก็สามารถให้ผู้สนใจเข้ามารับชมภายในสนามได้ไม่เกิน 25 % ของความจุสนาม และจัดให้มีมาตรการด้านสาธารณสุข อาทิ เข้า – ออก สนามได้ทางเดียว เพื่อตรวจคัดกรองวัดไข้ ต้องสวมแมสตลอดเวลาเมื่ออยู่ในสนาม มีจุดให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ก่อนเข้าสนามและภายในสนาม เพื่อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเข้มงวด อีกทั้ง เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึงเป็นการส่งเสริมให้จังหวัดมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา “Sports Tourism” เป็นการกระตุ้นการพักค้างและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีกด้วย