ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำรวจอาคารและพื้นที่บริเวณหน้าศูนย์ราชการที่ทรุดโทรม เตรียมปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนผู้มารับบริการ

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15.00 น. นายวีระชัย นาคมาศ (นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายประทีป การมิตรี ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสาวพรรณทิพย์ เปี่ยมพุทธกุล โยธาธิการและผังเมืองพระนครศรีอยุธยา นายพิศมัย เลิศอิทธิบาท ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายธีระ กรีโรจนีย์ ผู้แทนหัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมสำรวจตัวอาคารศาลากลางจังหวัดและพื้นที่บริเวณโดยรอบศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนผู้มารับบริการ

ศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์เมื่อวันจันทร์ที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๓๗ และเปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๓๙ เป็นต้นมา รวมระยะ 25 ปี ซึ่งตัวอาคารมีสภาพทรุดโทรมตามกาลเวลา ดังนั้น ผู้ว่าราชการฯ จึงมีดำริให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมสำรวจและประเมินผล เพื่อปรับปรุงตัวอาคารและภูมิทัศน์โดยรอบศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้สะอาดเรียบร้อย และเหมาะสม เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งการปรับปรุงประกอบไปด้วย การเปลี่ยนเสาธงหน้าอาคารใหม่ การปรับปรุงอาคาร ทำความสะอาด ทาสี กำจัดวัชพืชที่ขึ้นบนอาคาร การปรับปรุงลานจอดรถหน้าศาลากลาง ปรับปรุงระบบไฟฟ้าแสงสว่าง เพื่อเป็นจุดพักผ่อนออกกำลังให้แก่ประชาชน เป็นต้น ซึ่งอยู่ในช่วงของการสำรวจและออกแบบ โดยหน่วยงานกรมโยธาธิการและผังเมืองเป็นผู้รับผิดชอบ