กรมทางหลวงชนบท ฟื้นฟูซ่อมแซมเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างเร่งด่วน ตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จัดเจ้าหน้าที่ซ่อมฉุกเฉินถนนสาย ชย.3010 จ.ชัยภูมิ

กรมทางหลวงชนบท ฟื้นฟูซ่อมแซมเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างเร่งด่วน ตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จัดเจ้าหน้าที่ซ่อมฉุกเฉินถนนสาย ชย.3010 จ.ชัยภูมิ เพื่อให้ประชาชนกลับมาสัญจรได้อย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด

กรมทางหลวงชนบท โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 5 (นครราชสีมา) และแขวงทางหลวงชนบทชัยภูมิ จัดเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการซ่อมแซมถนนทางหลวงชนบทสาย ชย.3010 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 205 – อ่างเก็บน้ำลำคันฉู อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ หลังเส้นทางได้รับผลกระทบจากกระแสน้ำพัดทำความเสียหายเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งป้ายเตือน ป้ายแจ้งเส้นทางเลี่ยงให้ประชาชนทราบและดำเนินการซ่อมฉุกเฉินทันทีเมื่อระดับน้ำลดลง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการดำเนินงานประมาณ 12 วัน จึงจะเปิดเส้นทางให้ประชาชนสัญจรผ่านได้ชั่วคราว หลังจากนั้นจะเสนอของบประมาณปรับปรุงซ่อมแซมสำหรับใช้งานในระยะยาวต่อไป ทั้งนี้ กรมทางหลวงชนบทได้มอบหมายเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ในสายทางที่ประสบจากอุทกภัยอย่างใกล้ชิด เตรียมบรรเทาความเดือดร้อนในการสัญจรให้กับผู้ใช้เส้นทาง ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่เน้นย้ำให้เร่งฟื้นฟูซ่อมแซมเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาสัญจรได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนสังเกตป้ายเตือนเพื่อความปลอดภัยและโปรดใช้ความระมัดระวังในการสัญจร ทช.จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็วทันต่อสถานการณ์ โดยสามารถแจ้งเหตุได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146