ผู้ว่าการรถไฟฯ นำคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจติดตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนแก่เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ

ผู้ว่าการรถไฟฯ นำคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจติดตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนแก่เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ และครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

เมื่อวันที่ 28-29 ตุลาคม 2564 นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย นำคณะผู้บริหารการรถไฟฯ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมทั้งเยี่ยมเยียนมอบถุงยังชีพให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ และผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ประสบอุทกภัย ตลอดจนร่วมประชุมกับหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนของจังหวัดนครราชสีมา บูรณาการพัฒนาการขนส่งทางรางร่วมกัน

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาโครงการรถไฟทางคู่ตามนโยบายของรัฐบาล และมีการติดตามความก้าวหน้าโครงการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วงเส้นทางฉะเชิงเทรา – คลองสิบเก้า – แก่งคอย ซึ่งเป็นเส้นทางสำคัญที่อำนวยความสะดวกในการเดินทางและขนส่งสินค้าแก่พี่น้องประชาชนระหว่างภาคกลางกับภาคอีสาน

ขณะเดียวกัน ยังได้เยี่ยมเยียนพบปะเจ้าหน้าที่ พนักงาน ลูกจ้างการรถไฟฯ เพื่อรับฟังความคิดเห็นและให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนมอบถุงยังชีพ “ชุดห่วงใยคนรถไฟ” แก่เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ และครอบครัวที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างกำลังใจในการทำงาน บริเวณสถานีชุมทางแก่งคอยและนครราชสีมา

นายนิรุฒ กล่าวว่า การรถไฟฯ ร่วมประชุมกับหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็น ตลอดจนบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ในการนำพื้นที่ของการรถไฟฯ มาใช้ประโยชน์ เพื่อสนับสนุนการเชื่อมโยง และพัฒนาการขนส่งทางรางกับระบบโลจิสติกส์ภายในจังหวัด ตลอดจนหาแนวทางส่งเสริมให้ประชาชน ผู้ประกอบการหันมาใช้บริการในระบบขนส่งทางรางเพิ่มขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ ได้ตรวจเยี่ยมติดตามการปรับปรุงรถโดยสาร และเดินทางไปตรวจความก้าวหน้าในการก่อสร้างทางคู่และอุโมงค์ ระหว่างสถานีหินลับ-ผาเสด็จ ซึ่งอยู่บริเวณทางคู่ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ รวมถึงเยี่ยมชมจุดก่อสร้างโรงซ่อมในโครงการรถไฟไทย-จีน และจุดเปลี่ยนผู้โดยสารและสินค้าในอนาคตที่สถานีเชียงรากน้อยอีกด้วย.

Facebook ทีมพีอาร์การรถไฟฯ : https://www.facebook.com/129946050353608/posts/5134458006569029/?d=n

IG : https://www.instagram.com/p/CVujKHJBr7g/?utm_medium=copy_link

Twitter : https://twitter.com/pr_srt/status/1455096986420482052?s=21