กปน. ประกาศสรรหา ผู้ว่าการฯ คนใหม่ รับสมัครระหว่างวันที่ 1-30 พฤศจิกายน 2564

การประปานครหลวง (กปน.) มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กปน. โดยผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติและเงื่อนไข สรุปได้ดังนี้

1.มีสัญชาติไทย อายุไม่เกิน 58 ปีบริบูรณ์ในวันที่ยื่นใบสมัคร มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2518 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และพระราชบัญญัติการประปานครหลวง พ.ศ. 2510 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

2.มีคุณวุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่าจากสถานศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) รับรอง มีความรู้และมีความจัดเจนเพียงพอเกี่ยวกับการประปา วิศวกรรม เศรษฐศาสตร์ นิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ หรือ การบริหารธุรกิจ

3.มีแนวคิดเชิงกลยุทธ์ มีความรู้ความสามารถในด้านการบริหารจัดการในระดับสูง

4.มีความรอบรู้และประสบการณ์ในการบริหารองค์กรขนาดใหญ่ ดังนี้

– มีวิสัยทัศน์ทางด้านการพัฒนากิจการประปาและการปรับเปลี่ยนบทบาทของการประปานครหลวงในอนาคต โดยมีแนวคิดเชิงกลยุทธ์ มีความรู้ ความสามารถในด้านการบริหารจัดการในระดับสูง

– มีมนุษยสัมพันธ์ดี มีลักษณะผู้นำ สามารถติดต่อประสานงานได้ดีทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

– มีความรอบรู้ ความสามารถสูงในการตัดสินใจ สั่งการและกำหนดนโยบายตามที่ได้รับมอบหมาย จากคณะกรรมการการประปานครหลวง และรัฐบาล

ในกรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารของ

ภาคเอกชน ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับรองผู้บริหารสูงสุดขององค์กรที่มียอดขายไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาทต่อปี หรือมียอดสินทรัพย์ไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท

ภาคราชการ ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับรองอธิบดี หรือตำแหน่งเทียบเท่า

รัฐวิสาหกิจ ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับรองผู้บริหารสูงสุดของรัฐวิสาหกิจนั้น

4.อัตราเงินเดือนและผลประโยชน์ตอบแทนขึ้นอยู่กับคุณสมบัติและประสบการณ์ของผู้สมัคร

กำหนดยื่นใบสมัครตั้งแต่วันที่ 1-30 พฤศจิกายน 2564 ในวันและเวลาทำการ (08.30 – 16.30 น.) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักคณะกรรมการการประปานครหลวง ชั้น 6 ห้อง 608 อาคารสำนักงานใหญ่ การประปานครหลวง เลขที่ 400 ถนนประชาชื่น แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 ผู้สมัครสามารถติดต่อขอรับใบสมัครได้ตามที่อยู่ข้างต้น หรือดาวน์โหลดได้จาก www.mwa.co.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2504 0123 ต่อ 1663 หรือ 06 5909 9969