ทส. ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

ช่วงบ่ายวันที่ 31 ตุลาคม 2564 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) ได้มอบหมายนายอนุชา สะสมทรัพย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำทีมคณะผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและมอบถุงยังชีพพร้อม EM Ball บรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัย 4 ตำบล 729 ครอบครัว ณ วัดกกตาล อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม โดยมีนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมพร้อมคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้การต้อนรับ

นายอนุชา สะสมทรัพย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ฝากความห่วงใยจากนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ และนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงฯ มายังพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยทุกคน ให้มีกำลังใจที่ดีเพื่อผ่านพ้นสถานการณ์โควิด-19 และสถานการณ์น้ำท่วมโดยเร็ว ตลอดจน รัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ได้สั่งการให้รัฐมนตรี และ ส.ส. รวมถึงทุกหน่วยงานต่างๆ เข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ที่ประสบปัญหาอย่างเร่งด่วน พร้อมกำชับให้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่อย่างทั่วถึงทุกครัวเรือนอีกด้วย

ทั้งนี้ ทส.ได้บูรณาการการดำเนินงานช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น โดยในวันนี้ ได้มอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภคและบริโภคที่จำเป็นต่อการยังชีพ รวมทั้ง EM Ball เพื่อปรับสภาพน้ำ ในแหล่งน้ำขัง ให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม จำนวน 4  ตำบล 729 ครอบครัว ได้แก่ ต.สัมปทวน 247 ครอบครัว ต.วัดสำโรง 100 ครอบครัว ต.ดอนแฝก 122 ครอบครัว และ ต.งิ้วราย จำนวน 260 ครอบครัว

สำหรับจังหวัดนครปฐมนั้น ประสบภัยน้ำท่วมมาตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน 2564 โดย อำเภอนครชัยศรี มีประชาชนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร จำนวน 12 ตำบล ซึ่งมี 4 ตำบล ได้แก่ ต.สัมปทวน  ต.วัดสำโรง  ต.ดอนแฝก  และ ต.งิ้วราย เป็นตำบลที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก จากระดับน้ำที่สูงมาประมาณเกือบหนึ่งเดือน