ชป. ส่งความห่วงใยผ่านถุงยังชีพ ให้ชาวสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

กรมชลประทาน มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ตามนโยบายของ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน

นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ พร้อมด้วย นายสมชาย เตียวเจริญกิจ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสองพี่น้อง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ไปพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่หมู่ 4 บ้านกระบอก ตำบลหัวโพธิ์ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค จำนวน 180 ครัวเรือน

ในการนี้ รองอธิบดีกรมชลประทานได้ให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาและบรรเทาผลกระทบของพื้นที่ในระยะยาว เพื่อให้ทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสองพี่น้องดำเนินการต่อไป สำหรับสาเหตุการเกิดอุทกภัย เนื่องจากมีฝนตกหนักในช่วงวันที่ 16 – 18 ตุลาคม 2564 ส่งผลให้ระดับน้ำในคลองจระเข้สามพัน คลองสองพี่น้อง คลองระบายในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสองพี่น้อง สูงขึ้นกว่าคันคลองระบายน้ำ ทำให้น้ำเอ่อท่วมพื้นที่การเกษตรที่เก็บเกี่ยวแล้ว รวมไปถึงที่พักอาศัยและทางสัญจร ทำให้ผู้ประสบภัยไม่สามารถสัญจรได้สะดวก  โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสองพี่น้อง ได้สนับสนุนทรายพร้อมกระสอบทราย หากระดับน้ำในคลองจระเข้สามพัน คลองสองพี่น้อง ลดลง จนสามารถระบายน้ำออกจากพื้นที่ได้ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 40 วัน สถานการณ์จะเข้าสู่ปกติ