ตรวจเยี่ยมโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) เตรียมเปิดเรียนหลังโควิดคลี่คลาย

(29 ต.ค.64) เวลา 10.00 น. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานสอนออนไลน์ โดยมี นางอณุสรา ชื่นทรวง ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม กทม. พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคม และสำนักงานเขตประเวศ ร่วมตรวจเยี่ยม ณ โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) เขตประเวศ

สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ต้องงดการเรียนการสอนในโรงเรียน โดยเปลี่ยนเป็นการสอนผ่านระบบออนไลน์ในหลักสูตรฝึกอาชีพระยะสั้น ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าชมผ่านระบบออนไลน์เป็นจำนวนมาก ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้คลี่คลายลง ทำให้โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติ ภายใต้มาตรฐานการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ของกรุงเทพมหานครและกระทรวงสาธารณสุข โดยวันนี้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ ได้เยี่ยมชมห้องสอนออนไลน์ ศูนย์ดิจิตอลชุมชน ห้องซ่อมเครื่องไฟฟ้าชนิดมอเตอร์และชนิดให้ความร้อน และร้านนครภัณฑ์ เพื่อรับทราบปัญหาในการปฏิบัติงาน รวมถึงตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้กำชับให้หน่วยงานดำเนินการซ่อมแซมอุปกรณ์ที่ชำรุดให้ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน เพื่อเตรียมพร้อมเปิดการเรียนการสอนในโรงเรียนต่อไป

สำหรับโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) ตั้งอยู่บริเวณซอยเฉลิมพระเกียรติ 39/2 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 มีเนื้อที่ 4 ไร่ 3 งาน 52 ตารางวา ประกอบด้วย อาคารเรียนรวม 4 ชั้น อาคารที่พักบุคลากร 3 ชั้น และอาคารนครภัณฑ์ นับว่าเป็นโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานครขนาดใหญ่ ที่มีความทันสมัยและสมบูรณ์แบบที่สุด ในจำนวน 10 แห่ง เริ่มเปิดการเรียนการสอนภาคเรียนที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 17 พ.ค.64 ผ่านมา มีห้องเรียน 32 ห้อง เปิดสอน 19 วิชา เช่น จัดดอกไม้เพื่ออาชีพ ผลิตสื่อภาพยนตร์ระบบดิจิตอล บาริสต้ามืออาชีพ อาหารนานาชาติ การติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ เป็นต้น รวมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ อาทิ ห้องสุขา ลิฟต์ และทางลาด เป็นต้น ซึ่งโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) เป็นทั้งสถานที่ฝึกอาชีพ สถานที่สอนทำการเกษตรเมือง และตลาดนัดสีเขียว จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ของนักศึกษา ผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand และเปิดให้บริการร้านนครภัณฑ์แห่งที่ 3 อีกด้วย

จากนั้น เวลา 10.45 น. รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนบริเวณชุมชนร่วมใจพัฒนา เขตประเวศ พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ชุดเครื่องนอน ผ้าอ้อมสำเร็จรูป และหน้ากากอนามัย ให้แก่กลุ่มเปราะบางที่อาศัยอยู่ในชุมชนดังกล่าว
—–