พ่อเมืองแพร่ พร้อมหน่วยงานฯ ลงพื้นที่ “ติดตาม” สถานการณ์น้ำในแม่น้ำยม สั่งการให้เกษตรจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายของพืชผลทางการเกษตร และให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ตุลาคม 2564 ที่โครงการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพหัวงานฝายแม่ยม ตำบลบ้านหนุน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยพันเอกสุชาติ พุ่มสุวรรณ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแพร่(ฝ่ายทหาร) นายประภาส สานอูป เกษตรจังหวัดแพร่ , นายศุภชัย บุญทิพย์ นายอำเภอสอง , ผู้แทนสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ , ผู้แทนศูนย์บริการจัดการน้ำจังหวัดแพร่ , ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้ปกครองท้องที่ ได้ติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำยมในพื้นที่อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ภายหลังจากมีฝนตกมากในพื้นที่อำเภอปง และอำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา และพื้นที่ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ทำให้มีมวลน้ำเพิ่มขึ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่จึงไปติดตามถึงสถานการณ์ เพื่อเตรียมพร้อมกรณีน้ำมากผิดปกติ แต่ปริมาณน้ำดังกล่าวได้ลดลงเรื่อยๆ แล้ว คาดไม่กระทบต่อที่อยู่อาศัยของประชาชน

หลังจากนั้นเวลา 09.45 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง ได้ไปติดตามความเสียหายของพืชผลทางการเกษตรของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำยมเอ่อท่วมบางพื้นที่ ณ บริเวณพื้นที่การเกษตรบ้านวังดิน หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านกลาง อำเภอสอง จังหวัดแพร่ โดยได้สั่งการให้เกษตรจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจ และให้ความช่วยเหลือต่อไป

และเวลา 10.20 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่พร้อมคณะไปติดตามระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำแม่สอง ที่อ่างเก็บน้ำแม่สอง ตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ เพื่อประเมินสถานการณ์น้ำ ในการวางแผนบริหารจัดการน้ำ ซึ่งปัจจุบันอ่างแม่สองมีปริมาณน้ำ 34.04 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 53.25 ของความจุทั้งหมด

ภาพ/ข่าว
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ
แพร่.รายงาน