ผู้ว่าฯอยุธยา ส่งเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ออกเยี่ยมเยียนรับฟังปัญหาและให้กำลังใจราษฎร กรณีมีการนำเสนอข่าว “ชาวบ้านบางบาล น้ำท่วมเกือบมิดหลังคา 2 เดือน ปักธงแดงประท้วงฯ”

วันที่ 25 ตุลาคม 2564 เวลา 13.30 น. นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายประทีป การมิตรี ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา/เลขานุการเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกเยี่ยมเยียนรับฟังปัญหาและให้กำลังใจราษฎรผู้ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย กรณีมีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวว่า “ชาวบ้านบางบาล สุดทน น้ำท่วมเกือบมิดหลังคา 2 เดือน ปักธงแดงประท้วง สุดลำบากเอาเรือมาจอดใช้ชีวิตในบ้าน วอนรัฐเข้ามาช่วยเหลือด่วน”

โดย นายประทีป การมิตรี ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางบาล นายสันต์ สร้อยแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด นางมะลิ สวัสดิพิศาล และนางณัฐณิชา สอนดี กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด กำนันตำบลบางกุ่ม และสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอบางบาล ลงพื้นที่พบปะรับฟังปัญหาและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมมอบถุงยังชีพของเหล่ากาชาดจังหวัดในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 5 หลังคาเรือน ได้แก่ น.ส.ลัดดา พรมมะดัน อยู่บ้านเลขที่ 18/1 นางสำเภา อุไรรางกูล อยู่บ้านเลขที่ 20/1 นายไพฑูรย์ อุไรรางกูล อยู่บ้านเลขที่ 20/2 นายสมศักดิ์ สุดเสือ อยู่บ้านเลขที่ 33/3 และ น.ส.บุญเตือน อยู่จงดี บ้านเลขที่ 34

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่บ้านดังกล่าว ต่างรู้สึกมีกำลังใจและขอบคุณมีหน่วยราชการมาเยี่ยม และรับฟังปัญหา สิ่งที่ต้องการเพิ่มเติมคือขอให้ช่วยเร่งการระบายน้ำให้ระดับลดลง เพื่อพอให้สามารถอยู่อาศัยภายในบ้านตนเองได้