รองผู้ว่าฯอยุธยา รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ “กล่องบัวหลวงห่วงใย” และเงินสนับสนุนจากธนาคารกรุงเทพ เพื่อสนับสนุนในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อคนในภาคอุตสาหกรรมอยุธยาเฟส 1 และช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันที่ 25 ตุลาคม 2564 เวลา 09.30 น. ที่ นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวีระชัย นาคมาศ (นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ “กล่องบัวหลวงห่วงใย” และเงินสนับสนุนจาก ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) นำโดย คุณพจณี คงคาลัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ และคณะ เป็นผู้มอบอุปการณ์ทางการแพทย์ “กล่องบัวหลวงห่วงใย” จำนวน 100 กล่อง เงินจำนวน 382,520 บาท เพื่อใช้สนับสนุนระบบสุขาภิบาลของโรงพยาบาลสนามนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน และฟ้าทะลายโจรจำนวน 3 กล่อง นอกจากนี้ ได้มอบอุปการณ์ทางการแพทย์ “กล่องบัวหลวงห่วงใย” จำนวน 210 กล่อง และเงินสนับสนุน จำนวน 100,000 บาท ให้กับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ โดยมี นางสาวบงกช แจ่มทวี ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวัชระ กระแสร์ฉัตร์ นายอำเภอบางปะอิน นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนครินทร์ อาจหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีรับมอบและเป็นสักขีพยาน

โดย นางสาวบงกช แจ่มทวี กล่าวว่า สถานประกอบการภาคเอกชน ร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และโรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมกว่า 100 แห่ง อาทิ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บริษัท ช. การช่าง จำกัด(มหาชน) ผู้สนับสนุนให้ใช้สถานที่ เป็นต้น ได้ร่วมกันจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ขึ้นในเขตนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน เพื่อเป็นศูนย์กลางการรักษาพยาบาลพนักงานผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งจะเป็นการตอบสนองต่อนโยบายภาครัฐที่ให้โรงงานอุตสาหกรรมจัดตั้งศูนย์พักคอยหรือโรงพยาบาลสนามขึ้นในสถานประกอบการ รวมถึงประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้รับอนุมัติจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ให้เป็นผู้ประสานงานให้โครงการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เพื่อสามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 1,000 เตียง โดยจะเริ่มเปิดรับผู้ป่วยชุดแรก ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564

สำหรับสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ในวันนี้ (25 ตุลาคม 2564) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 65 ราย เป็นเพศชาย 36 ราย และหญิง 29 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสมระลอกเดือนเมษายน 2564 จำนวน 29,715 ราย และผู้เสียชีวิตสะสม 352 ราย