องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด นำเจ้าหน้าที่ปภ.อบจ.ร้อยเอ็ด​ลงพื้นที่น้ำท่วม เพื่อมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

24 ตุลาคม 2564 ดร.เอกภาพ พลซื่อ พร้อมด้วย นางรัชนี พลซื่อ ประธานแม่บ้านสตรีจังหวัดร้อยเอ็ด ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ นำถุงยังชีพไปมอบให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม หมู่ที่ 8 และหมู่ 12 บ้านเลิงคา ตำบลดินดำ อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 170 ถุง ภายในถุงยังชีพ มีข้าวสาร และอาหารแห้ง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

จากนั้นเดินทางต่อไปยังบ้านแก่งข่า หมู่ที่ 8 ตำบลพระธาตุ อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 29 ชุด ซึ่งหมู่บ้านนี้ได้ประสบภัยน้ำท่วมเป็นวงกว้าง โดยน้ำได้ไหลเข้าท่วมถนนเส้นทางเข้าออกระหว่างหมู่บ้านระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ประชาชนต้องใช้เรือท้องแบนในการเดินทางเข้าออกภายในหมู่บ้าน นอกจากนี้ น้ำยังได้ท่วมพื้นที่การเกษตรของประชาชนซึ่งมีความลึกกว่า 4 เมตร ข้าวที่กำลังออกรวงได้

ด้าน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า หากน้ำที่ท่วมขังได้ลดลง องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด จะเข้ามาทำการฟื้นฟูประชาชนที่ประสบภัย โยเบื้องต้น จะนำเมล็ดพันธุ์ข้าวมามอบให้แก่ประชาชน พร้อมทั้งจะเข้ามาสนับสนุนเครื่องสูบน้ำที่ท่วมยังอยู่ เพื่อให้ประชาชนได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป