“อนุทิน” รับมอบวัคซีนแอสตร้าฯ 4.7 แสนโดส จากรัฐบาลสาธารณรัฐเกาหลี

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 4.7 แสนโดส จากรัฐบาลสาธารณรัฐเกาหลี เพื่อสนับสนุนการควบคุมโรคโควิด 19

วันที่ 18 ตุลาคม 2564  ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหาร รับมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 470,000 โดสจากรัฐบาลสาธารณรัฐเกาหลี โดยมีนายลี อุก ฮอน (H.E. Lee Wook-Heon) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย และคณะ เป็นตัวแทนส่งมอบ พร้อมด้วยนางสาวเพ็ญโสม เลิศสิทธิชัย รองอธิบดีกรมเอเชียตะวันออก กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายอนุทินกล่าวว่า ในนามรัฐบาลไทย และกระทรวงสาธารณสุข ขอขอบคุณรัฐบาลสาธารณรัฐเกาหลีที่มีความปรารถนาดีให้กับประเทศไทยตลอดมา รวมทั้งความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของทั้งสองประเทศที่มีความมุ่งมั่นเสริมสร้างความร่วมมือในด้านสาธารณสุข ต้องการจะแก้ไขสถานการณ์ของโรคโควิด 19 และโรคระบาดในอนาคต ร่วมกัน สำหรับวัคซีนที่ได้รับมอบในวันนี้ ถือว่ามีประโยชน์และมีความสำคัญมากเพราะจะช่วยลดการป่วยหนักและเสียชีวิตได้ถึง 95% โดยขณะนี้ประเทศไทยได้เร่งฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชากรเป้าหมายอย่างน้อย 70%ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งรวมถึงประชาชนของสาธารณรัฐเกาหลีที่ทำงานและอาศัยอยู่ในประเทศไทยด้วย เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกัน สร้างความปลอดภัย สร้างความมั่นใจ พร้อมสำหรับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในเดือนพฤศจิกายน 2564 นี้ โดยกระทรวงสาธารณสุขจะเร่งจัดสรรวัคซีนที่ได้รับในวันนี้ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศนำไปฉีดให้กับประชาชน รวมถึงจัดสรรให้แก่ประชาชนของสาธารณรัฐเกาหลี ให้ได้รับการฉีดวัคซีนโดยเร็วที่สุด

******************************** 18 ตุลาคม 2564