กระหึ่ม! พช.อุบลฯ ร่วมเปิดงาน “WOW อีสาน ดีเกินคาด อำนาจเจริญ OTOP ลุ่มแม่น้ำโขง” สร้างรายได้และเผยแพร่ภูมิปัญญาท้องถิ่น ในยุค New Normal

วันที่ 17 ตุลาคม 2564 เวลา 16.00 น. ณ ลานอะควาเรียม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า อุบลราชธานี อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้ นายคมกริช ชินชนะ พัฒนาการจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมพิธีเปิดงาน “WOW อีสาน ดีเกินคาด อำนาจเจริญ OTOP ลุ่มแม่น้ำโขง” ภายใต้โครงการเสริมสร้างศักยภาพทางการค้า การลงทุนของกลุ่มจังหวัดเชื่อมโยงอาเซียน กิจกรรมจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 โดยมี นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานเปิดงานฯ พร้อมด้วย นางรัชชุมา บุตรโพธิ์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอำนาจเจริญ นางทรงลักษณ์ วรภัย ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน นางสาววริศรา โสภาค พัฒนาการจังหวัดอำนาจเจริญ นายชัยยงค์ผ่องใส รักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดศรีสะเกษ นายยุทธพงษ์ แสงไกร ผู้แทนพัฒนาการจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ จากจังหวัดอำนาจเจริญ ผู้แทนผู้บริหารศูนย์การค้าเซนทรัลพลาซาอุบลราชธานี ร่วมเป็นเกียรติในพิธีฯ เปิดงานฯ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-20 ตุลาคม 2564 ณ ลานอะควาเรียม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าอุบลราชธานี อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ทั้งนี้ การจัดงานฯ เป็นการจัดงานในรูปแบบ New Normal และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันสถานการณ์การแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

โครงการฯ ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการค้าในระดับฐานรากให้มีการขยายตัวจากรายได้ที่เกิดจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP รวมถึงเพิ่มช่องทางการตลาดสินค้า “หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์” และเผยแพร่ภูมิปัญญาที่มีในท้องถิ่นชุมชนให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้น

โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP เด่น จำนวน 40 บูธ เข้าร่วมจำหน่ายสินค้าในครั้งนี้ จากผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 ทั้ง 4 จังหวัด ได้แก่ อำนาจเจริญ จำนวน 26 ราย อุบลราชธานี จำนวน 7 ราย ศรีสะเกษ จำนวน 6 ราย และยโสธร จำนวน 1 ราย แบ่งเป็นประเภท ได้แก่ ประเภทอาหาร จำนวน 8 กลุ่ม, ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย จำนวน 18 กลุ่ม, ประเภทของใช้ ของตกแต่งและของที่ระลึก จำนวน 13 กลุ่ม, ประเภทสมุนไพรไม่ใช่อาหาร จำนวน 1 กลุ่ม

นอกจากนั้น ภายในงานยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้อง ได้แก่ อิสร์ อิสรพงศ์ เน็ค นฤพล และกวาง จิรพรรณ / การแสดงศิลปวัฒนธรรมชาวอีสาน จากโรงเรียนอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นลูกหลานของชาวอำนาจเจริญ / กิจกรรมนาทีทองทุกวัน จับฉลากลุ้นรับรางวัลทุกวัน และวันสุดท้ายลุ้นรับรางวัลใหญ่ สร้อยคอทองคำ / การจัดจำหน่ายสินค้า OTOP แบบ Online เพื่อช่วยเหลือผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP รวมถึงการไลฟ์สดช่วยผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จำหน่ายสินค้าให้มียอดรายได้ที่เพิ่มขึ้น

โอกาสนี้ นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ประธานในพิธีฯ ได้เปิดเผยว่า “สำหรับโครงการเสริมสร้างศักยภาพทางการค้า การลงทุนของกลุ่มจังหวัดเชื่อมโยงอาเซียน กิจกรรมจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 นี้ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ จะมีรายได้ที่เกิดจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และมีช่องทางการตลาดสินค้า “หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์” และเผยแพร่ ภูมิปัญญาที่มีในท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้นต่อไป”