มทภ.1 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

วันที่ 17 ต.ค 64  เมื่อเวลา 13.00 น. นายวีระชัย นาคมาศ(นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้ นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ พล.ท.สุขสันต์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.ตาลเอน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี พลตรี คณธัช มากท้วม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18 พันเอก(พ) เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง ผบ.มทบ 18 ร้อยตำรวจโทหญิง สายสุนีย์ ยมานันท์ นายอำเภอบางปะหัน ร่วมให้การต้อนรับและรับฟังการรายงานสถานการณ์น้ำจากนายสมชาย แก้วนิล กำนันตำบลตาลเอน

โดย พล.ท.สุขสันต์ หนองบัวล่าง ได้กล่าวพบปะประชาชนและมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ หมู่ที่1-3 ตำบลตาลเอน อำเภอบางปะหัน รวม 300 ชุด จากนั้น ได้ลงเรือนำถุงยังชีพไปมอบให้ชาวบ้านผู้ประสบภัยบริเวณวัดตาลเอนอีก 4 ชุด อีกทั้งได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จากค่ายอดิศร ลงเรือให้บริการตรวจสุขภาพพร้อมแจกจ่ายยารักษาโรคให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่อีกด้วย

สำหรับสถานการณ์น้ำในพื้นที่ อ.บางปะหัน ได้รับอิทธิพลจากพายุ “คมปาซุ” ส่งผลให้ได้รับผลกระทบน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ จำนวน 11 ตำบล 39 หมู่บ้าน 2,215 หลังคาเรือน โดยที่ตำบลตาลเอน ได้รับผลกระทบทั้ง 3 หมู่บ้าน มีผู้ได้รับผลกระทบ 300 หลังคาเรือน มีราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยกว่า 800 คน รวมทั้งมีพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนเสียหายดังกล่าว