รฟม. แจ้งเบี่ยงช่องทางจราจรบนถนนพหลโยธินและถนนลำลูกกา

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า กิจการร่วมค้าสเตค-เอเอส-4 ผู้รับจ้างก่อสร้างงานระบบราง โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต–สะพานใหม่–คูคต สัญญาที่ 4 จะดำเนินการ  ยกอุปกรณ์และก่อสร้างงานระบบรางรถไฟฟ้า จึงมีความจำเป็นต้องเบี่ยงการจราจรบนถนนพหลโยธินและถนนลำลูกกา บริเวณสถานีรถไฟฟ้าหมอชิตถึงวัดสายไหม ในวันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ถึง วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ตั้งแต่เวลา 22.00 -05.00 น. โดยมีรายละเอียดการเบี่ยงช่องจราจรดังต่อไปนี้

  1. กรณีดำเนินงานบนถนนพหลโยธินหรือถนนลำลูกกาฝั่งขาออก

จะทำการเบี่ยงช่องทางจราจรบนถนนพหลโยธินหรือถนนลำลูกกาฝั่งขาออกทุกช่องทาง แล้วเบี่ยงขวาไปใช้ช่องทางฝั่งขาเข้าเพื่อเป็นช่องทางฝั่งขาออก 1 ช่องทาง (ทดแทน) ทำให้มีช่องทางจราจรทั้งฝั่งขาเข้าและ ฝั่งขาออกคงเหลือฝั่งละ 1 ช่องทาง

  1. กรณีดำเนินงานบนถนนพหลโยธินหรือถนนลำลูกกาฝั่งขาเข้า

จะทำการเบี่ยงช่องทางจราจรบนถนนพหลโยธินหรือถนนลำลูกกาฝั่งขาเข้าทุกช่องทาง แล้วเบี่ยงขวาไปใช้ช่องทางฝั่งขาออกเพื่อเป็นช่องทางฝั่งขาเข้า 1 ช่องทาง (ทดแทน) ทำให้มีช่องทางจราจรทั้งฝั่งขาเข้าและ ฝั่งขาออกคงเหลือฝั่งละ 1 ช่องทาง

  1. กรณีดำเนินงานบนถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้า บริเวณจุดเชื่อมต่อ BTS ถึง ซอยพหลโยธิน 20

จะทำการเบี่ยงช่องทางจราจรบนถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้า 1 ช่องทาง(ชิดบาทวิถี) ทำให้มีช่องทางจราจรฝั่งขาเข้าคงเหลือ 2 ช่องทางและฝั่งขาออกคงเหลือ 3 ช่องทาง

  1. กรณีดำเนินงานบนถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้า บริเวณใต้สะพานข้ามแยกเข้าถนนลาดพร้าว

จะทำการเบี่ยงช่องทางจราจรบนถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้า บริเวณใต้สะพานข้ามแยกเข้าถนนลาดพร้าว  ทุกช่องทาง และเบี่ยงซ้ายเข้าถนนลาดพร้าวเพื่อไปกลับรถบริเวณซอยลาดพร้าว 5 ทำให้มีช่องทางจราจรทั้งฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก คงเหลือฝั่งละ 1 ช่องทาง

  1. กรณีดำเนินงานบนถนนตัดใหม่ (พหลโยธิน-ลำลูกกา) ฝั่งขาเข้า บริเวณตลาดประตูกรุงเทพ

จะทำการปิดช่องทางจราจรบนถนนตัดใหม่ (พหลโยธิน-ลำลูกกา) ฝั่งขาเข้าทุกช่องทาง สำหรับผู้ใช้เส้นทางจากถนนลำลูกกา ให้ใช้ถนนลำลูกกา (ทดแทน) สำหรับผู้ใช้เส้นทางจากซอยพหลโยธิน 54/4 แยก 3-2 ให้ใช้ถนนประตูกรุงเทพสายเก่า (ทดแทน)

ทั้งนี้ การเบี่ยงจราจรเพื่อดำเนินการยกอุปกรณ์และก่อสร้างงานระบบรางรถไฟฟ้า อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางและอาจมีเสียงดังรบกวน ดังนั้น หากไม่มีความจำเป็น โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทาง และ รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ โดยผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจรได้ที่หมายเลข 0 2115 6000 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-greenlinenorth.com

________________________________