รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ลงพื้นที่ติดตามการติดตั้งสะพานเบลีย์ บนถนนสาย ชย.3049 จ.ชัยภูมิ เพื่อเร่งบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่จากอิทธิพลพายุเตี้ยนหมู่

นายผดุงศักดิ์ สรุจิกำจรวัฒนะ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินการติดตั้งสะพานเบลีย์ บนถนนทางหลวงชนบทสาย ชย.3049 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 205 – แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2217 อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ ที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ ฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำกัดเซาะคอสะพานชุดรุด ทำให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ใช้เส้นทาง สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 5 (นครราชสีมา) ได้เร่งดำเนินการสนับสนุนนำสะพานเบลีย์ มาติดตั้งบริเวณที่เกิดความชำรุดเสียหาย เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่สามารถใช่เส้นทางสัญจรชั่วคราวได้ตามปกติ ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาแนวทางแก้ไข และฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยโดยเร็วที่สุด เพื่อความสะดวกปลอดภัยของประชาชน โดยสะพานเบลีย์ดังกล่าวจะดำเนินการติดตั้งแล้วเสร็จและเปิดให้ประชาชนใช้สัญจรได้ภายในวันนี้

ในการนี้รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับเจ้าหน้าที่ส่วนเครื่องกล สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 5 (นครราชสีมา) เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงอุทกภัยต่อไป สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้มีนายสำราญ สวัสดิ์พูน ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 5 ให้การต้อนรับ นำลงพื้นที่และให้ข้อมูลเกี่ยวกับสายทาง