พช.อ่างทอง ปรับกระบวนทัศน์ เสริมพลังบุคลากร ในขับเคลื่อนนโยบายกรมการพัฒนาชุมชน สู่ ยุค New Normal

วันที่ 27 กันยายน 2564 เวลา 09.00 น. นายทินกร บุญเงิน พัฒนาการจังหวัดอ่างทอง มอบหมายให้ นายคนอง ส่งช่วย ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการเพิ่มศักยภาพบุคลากรในการขับเคลื่อนนโยบายกรมการพัฒนาชุมชนในยุค New Normal ตามโครงการยกระดับการขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชน สู่การทำงานในยุค New Normal โดยมี ผู้อำนวยการกลุ่มงานฯ พัฒนาการอำเภอ เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด/อำเภอ เข้าร่วมโครงการยกระดับการขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชน สู่การทำงานในยุค New Normal กิจกรรมที่ 1 ประชุมเชิงปฏิบัติการเพิ่มศักยภาพบุคลากรในการขับเคลื่อนนโยบายกรมการพัฒนาชุมชนในยุค New Normal ระหว่างวันที่ 27-28 กันยายน 2564 ผ่านระบบ Zoom Cloud Meeting ณ ห้องสามโก้ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง (หลังเก่า)

ด้วยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอ่างทอง ได้รับการคัดเลือกเป็นหน่วยงานต้นแบบการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของกรมการพัฒนาชุมชน ประจำปี พ.ศ. 2564 (CDD Policy Award 2021) และได้รับการจัดสรรและอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เพื่อเป็นรางวัลในการขยายผลและต่อยอดการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยได้กำหนดดำเนินโครงการยกระดับการขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชน สู่การทำงานในยุค New Normal กิจกรรมที่ 1 ประชุมเชิงปฏิบัติการเพิ่มศักยภาพบุคลากรในการขับเคลื่อนนโยบายกรมการพัฒนาชุมชนในยุค New Normal ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจ และเพิ่มศักยภาพบุคลากรเกี่ยวกับนโยบายการขับเคลื่อนงาน และการดำเนินงานกิจกรรมตามยุทธศาสตร์กรมการพัฒนาชุมชน ให้สามารถวิเคราะห์ และออกแบบ กลไกการขับเคลื่อนงานของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอ่างทอง สู่การทำงานในยุค New Normal ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

โดยการประชุมโครงการยกระดับการขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชน สู่การทำงานในยุค New Norma กิจกรรมที่ 1 ประชุมเชิงปฏิบัติการเพิ่มศักยภาพบุคลากรในการขับเคลื่อนนโยบายกรมการพัฒนาชุมชนในยุค New Normal มีเนื้อหาดังนี้
1. การขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชนในยุค New Normal
2. Powerful Mindset Shifts : การเปลี่ยนความคิดที่มีประสิทธิภาพ
3. การสร้างกรอบความคิด และเทคนิคการเขียนภาพแทนความคิดด้วย Visual Thinking
4. การพัฒนาศักยภาพตนเองเพื่อการพัฒนาชุมชน

ทั้งนี้ ในการดำเนินโครงการยกระดับการขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชน สู่การทำงานในยุค New Normal เพื่อเป็นการยกระดับการขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชนสู่การทำงานในยุค New Normal และเพิ่มพูนทักษะในการปฏิบัติงานของบุคลากร สร้างความพร้อม และพัฒนาสู่ระบบการทำงานสู่ New Normal

ภาพข่าว/รายงาน : กลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน พช.อ่างทอง
#กรมการพัฒนาชุมชน
#CDD
#SEPtoSDGs
#SDGforAll@Kmitl
#WorldSoilDay
#UNFAO
#GlobalSoilPartnership