ททท.บูรณาการผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาประชุมเตรียมความพร้อมด้านการท่องเที่ยว ตามแผนการเปิดประเทศของรัฐบาล

บ่ายวานนี้ 24 กย. 64 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางนาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี นายอำพล พงษ์สุวรรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. ร่วมกับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา 4 หน่วยงานหลัก ได้แก่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา สมาคมมัคคุเทศก์และบริษัทนำเที่ยว สมาคมการค้าและการท่องเที่ยวฮาลาลไทย-อาเซียน ตลอดทั้งผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง กว่า 100 คน ประชุมเตรียมความพร้อมด้านการท่องเที่ยว แนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยว ตามแผนการเปิดประเทศของรัฐบาล รวมถึง แนวทางการพัฒนาเมือง การฟื้นฟูเศรษฐกิจ ณ เทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

เอกชนได้มีการนำเสนอแนวคิดการเปิดเมืองสงขลาและด่านชายแดนเพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางระหว่างไทย-มาเลเซีย โดยยึดแนวทางปฏิบัติด้านสาธารณสุข ควบคู่กับการฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยใช้การท่องเที่ยวและการกีฬา เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อน ทั้งการนำเสนอสินค้าการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ การจัดกิจกรรมสันทนาการและการแข่งขันกีฬามุ่งสู่ความเป็นเลิศ การขับเคลื่อนกลุ่ม MICE เชิงสุขภาพ สินค้าฮาลาล และการผลักดันการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกสงขลาสำหรับ Cruise Tourism

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และกรมการท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การบูรณาการระหว่างหน่วยงานเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการการท่องเที่ยวให้ผ่านพ้นวิกฤติการณ์ด้านเศรษฐกิจได้โดยเร็ว

#AmazingThaialnd #DannokSandbox #HadyaiSealedRoute #HalalDestination #HadyaiPremium #CruiseTourism #การกีฬาแห่งประเทศไทย #กรมการท่องเที่ยว