พบกับผู้ผลิตชิ้นงานหัตถศิลป์ล้ำค่าสุดยอดของประเทศ ในงาน“อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 10”

“อัตลักษณ์แห่งสยาม”งานที่นอกจากผู้ซื้อจะรอคอยแล้ว…ผู้ผลิตซึ่งเป็นสมาชิกของ SACICT ก็ตั้งตารอเช่นกัน

ชญทรรศ วิเศษศรี ทายาทช่างศิลปหัตถกรรมปี 2556 กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมในงานว่า ตื่นเต้นทุกครั้งที่มางานอัตลักษณ์ เพราะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่และรวมสุดยอดฝีมือของไทยเท่านั้นที่จะสามารถมาแสดงผลงานและจำหน่ายได้ ในแต่ละปีตนเองต้องทำการบ้านล่วงหน้า เพื่อวางแผนออกแบบและผลิตชิ้นงานเพื่อให้มีความเป็นอัตลักษณ์สมกับชื่องาน โดยเฉพาะในปีนี้ได้รังสรรค์ผ้าทอผลงานชิ้น “พิเศษ” หนึ่งเดียวในโลก จัดทำขึ้นเพื่อจำหน่ายเฉพาะในงาน เฉลิมฉลองในโอกาส “1 ทศวรรษ อัตลักษณ์แห่งสยาม” ซึ่งเป็นชิ้นงานที่ตนตั้งใจทำออกมาอย่างละเอียดที่สุด ประณีตที่สุด และทรงคุณค่าที่สุด เพื่อให้ผู้ที่ได้ครอบครองเกิดความภาคภูมิใจสูงสุด เป็นมกดกล้ำค่าสืบต่อไปถึงลูกหลาน

จิตนภา โพนะทา ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม ปี 2558 เล่าว่า รู้สึกดีใจที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานที่รวมงานช่างฝีมือพระกาฬของประเทศมาไว้ในที่เดียว ในงานคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นทายาทฯ ได้มีโอกาสเรียนรู้ในการทำงานแบบมืออาชีพของบรรดาบรมครูต่าง ๆ ทั้งครูศิลป์ของแผ่นดิน และครูช่างศิลปหัตถกรรม และร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนกันในกลุ่มทายาทช่างศิลปหัตถกรรมด้วย สิ่งสำคัญคือเป็นโอกาสที่จะได้เจอกับลูกค้า ได้รับรู้ถึงความต้องการ ความชอบ เป็นการสำรวจตลาดไปในตัว ทำให้ผู้ผลิตสามารถกลับมาพัฒนาฝีมือ และยกระดับคุณภาพและออกแบบชิ้นงานให้ตรงกับความต้องการของตลาดโดยยังคงคุณค่าของงานดั้งเดิมไว้ด้วย

พบกับผู้ผลิตชิ้นงานหัตถศิลป์ล้ำค่าสุดยอดของประเทศ ในงาน“อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 10”  ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพลนารี ฮอลล์ สอบถาม โทร. 1289

#IdentityOfSiam #อัตลักษณ์แห่งสยาม #มือสู่มือ #forgottenheritage #หัตถศิลป์ล้ำค่าเก็บรักษาให้ลูกหลานจัดโดย #SACICT #ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ #CallCenter1289