รมว.เฮ้ง เยี่ยมการฝึกทำกระชังเลี้ยงปลาในทะเล เร่งสร้างอาชีพ ยกระดับรายได้เศรษฐกิจชุมชน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เยี่ยมการฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกอาชีพเสริม สาขาการทำกระชังเลี้ยงปลาในทะเล ต่อยอดการสร้างอาชีพ ยกระดับรายได้และเศรษฐกิจชุมชน

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พบปะเยี่ยมชมการฝึกอบรม หลักสูตรการฝึกอาชีพเสริม สาขาการทำกระชังเลี้ยงปลาในทะเล ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุมแสงสิงแก้ว ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน โดยมี นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นางธิวัลรัตน์ อังกินันท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน และผู้บริหารของกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมการเยี่ยม
ชมในครั้งนี้

นายสุชาติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากผมและผู้บริหารกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมอำเภอเกาะสีซัง ได้รับทราบความต้องการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะการทำกระชังเลี้ยงปลาในทะเล เพื่อต่อยอดและสนับสนุนการประกอบอาชีพการเลี้ยงสัตว์ ยกระดับรายได้ และเศรษฐกิจชุมชน นั้น ผมได้มอบหมายกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 3 ชลบุรี ประสานงานในพื้นที่และเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมวิเคราะห์และพัฒนาหลักสูตรการฝึกอาชีพเสริม สาขาการทำกระชังเลี้ยงปลาในทะเล โดยนำร่องการฝึกอบรม ณ ศูนย์เรียนรู้ธนาคารสัตว์ทะเลเกาะสีชัง โดยชุมชน เพื่อชุมชนยั่งยืนในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี

รมว.แรงงาน กล่าวต่อว่า ผมขอชื่นชมและขอขอบคุณคณะผู้ดำเนินงานจากทุกภาคส่วนในการประสานงานและบูรณาการงานในพื้นที่ ตอบสนองความต้องการพัฒนาทักษะอาชีพให้แก่ประชาชนได้อย่างรวดเร็ว และขอให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกท่านได้เก็บเกี่ยวความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ จากท่านวิทยากรอย่างเต็มที่ เพื่อนำความรู้ไปประกอบอาชีพยกระดับรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

+++++++++++++++++++