พังงา-อำเภอตะกั่วทุ่งเข้ม เพิ่มมาตรเข้มคุมโควิด-19 ในพื้นที่

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นอ.ตะกั่วทุ่ง/หน.ศปก.อ.ตะกั่วทุ่ง พร้อมด้วย ปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการป้องกันและควบคุมโรคโควิค-19 ในพื้นที่ ดังนี้

1.ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท. ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจคัดกรอง ด่านท่านุ่น ต.โคกกลอย พร้อมเน้นย้ำให้มีการตรวจคัดกรองรถทุกคัน ให้เป็นไปตามแนวทางมาตรการที่จังหวัดกำหนด ทั้งนี้ มอบหมายปลัดอำเภอ ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการตรวจคัดกรองผู้เดินทางเข้าพื้นที่ จ.พังงา อย่างเคร่งครัด

2.ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ยืนยันผลด้วยวิธีการ RT-PCR ในกลุ่มผู้กักตัวใน LQ ศพด.บ้านทองหลาง ซึ่งเป็นกลุ่มคลัสเตอร์งานศพบ้านบางจัน ม.7 ต.หล่อยูง จำนวน 8 ราย ชาย 7 ราย หญิง 1 ราย และผู้เดินทางมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าพื้นที่ ม.10 ต.หล่อยูง จำนวน 1 ราย เพศชาย ซึ่งทั้งหมดมีผลตรวจ ATK เมื่อวาน เป็นบวก ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจ

3.รับมอบถุงยังชีพจาก บริษัท 5 STAR MARIE จำนวน 300 ชุด รวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท และจะส่งมอบให้กับ ปชช. ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในพื้นที่ต่างๆต่อไป

4.รับมอบถุงยังชีพจากกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ผ่าน สนง.ปภ.จ.พังงา จำนวน 102 ชุด และแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในซอยแพปลาท่านุ่น ม.7 ต.โคกกลอย ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการคำสั่งปิดพื้นที่ 14 วัน ในช่วงวันที่ 26 ส.ค. – 8 ก.ย.64 ผ่านมา จำนวน 102 ครัวเรือน

5.ตรวจสอบกรณีมี ปชช. บ้านเลขที่ 52/3 ม.5 ต.กระโสม มีผลตรวจ ATK ณ ด่านท่าฉัตรไชย เป็นบวก และได้ยืนยันผลซ้ำ RT-PCR ที่ รพ.พังงา ผลเป็นบวก เข้ารับการรักษาที่ รพ.สนามลีลาวดี เบื้องต้น ผู้ติดเชื้อ จากการทำงานขายเครื่องกรองน้ำที่ บริษัทเธียร์สุรัตน์จำกัด(มหาชน) ตั้งอยู่ที่ บขส.โคกกลอย พบมีกลุ่ม HRC ที่เป็นครอบครัว 7 ราย ตรวจ ATK ผลเป็นลบทุกราย สั่งกักตัว HQ 14 วัน และกลุ่ม HRC ที่เป็นเพื่อนร่วมงาน (นั่งรถคันเดียวกัน) 13 ราย ในพื้นที่ อ.ตะกั่วทุ่ง 5 ราย (ต.หล่อยูง 3 ราย, ต.ท่าอยู่ 1 ราย, ต.โคกกลอย 1 ราย) และในพื้นที่ อ.ท้ายเหมือง 1 ราย (แถวๆโลตัสท้ายเหมือง) ประสานแต่ละพื้นที่ดำเนินการกักตัวเรียบร้อยแล้ว

6.รับมอบถุงยังชีพจาก ส.ส.กันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ เพื่อส่งต่อให้กับผู้ถูกกักตัว LQ บ้านเขาเปาะ จำนวน 49 ชุด

7.ประชุม ศปก.ต.กระโสม ติดตามและประเมินสถานการณ์คลัสเตอร์งานศพฯ และเคสต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ พร้อมหารือกำหนดแนวทางมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่บ้านเขาเปาะ ม.5 ต.กระโสม กับชับฝ่ายปกครอง อสม. ตรวจตราบุคคลเข้า-ออกในพื้นที่ หากพบเจอให้พิจารณาที่กักตัวทันที

ขอบคุณภาพข่าว ส.ปชส.จ.พังงา
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา