กรมทางหลวงชนบท ติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง พร้อมเผยถนนที่ได้รับผลกระทบใน 5 จังหวัด

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักบำรุงทาง รายงานถึงสถานการณ์อุทกภัยในขณะนี้ (20 ก.ย.64 เวลา 17.00 น.) ว่ามีถนนทางหลวงชนบทที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพิจิตร สุโขทัย ตาก ศรีสะเกษ และสระแก้ว จำนวน 5 สายทาง สามารถสัญจรผ่านได้ 4 สายทาง ดังนี้

– ถนนทางหลวงชนบทสาย พจ.2033 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 11 – บ้านดงสว่าง อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร

– ถนนทางหลวงชนบทสาย สท.4011 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1056 – บ้านสระบัว อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย

– ถนนทางหลวงชนบทสาย ศก.3040 – แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 221 อำเภอกันทรลักษ์, ขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ

– ถนนทางหลวงชนบทสาย สก.4001 – แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3067 บ้านคลองน้ำใส อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้วและมีเส้นทางที่ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ 1 สายทาง คือ สะพานชุมชน ตก.016 สะพานข้ามคลองแม่สลิด อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก

ปัจจุบัน ทช.ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน ปักเสาแสดงเขตแนวน้ำท่วม ให้ประชาชนได้รับทราบและสัญจรด้วยความระมัดระวังแล้ว รวมทั้ง หน่วยงานในพื้นที่ได้เตรียมพร้อมด้านเครื่องมือเครื่องจักรและเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือให้ทันท่วงทีและให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่ออำนวยความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางช่วงฤดูฝนให้กับประชาชน ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ทช.ขอความร่วมมือประชาชน โปรดระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนเป็นพิเศษ โดย ทช.จะรายงานสถานการณ์ให้รับทราบเป็นระยะ ๆ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุอุทกภัย ได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146