ชาวสวนส้มโอเมืองคอน เฮ! น้ำลดเข้าสู่ปกติแล้ว หลังชป.เร่งสูบน้ำอย่างต่อเนื่อง

น้ำท่วมสวนส้มโอเมืองคอน กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ส่วนพื้นที่ลุ่มต่ำ คาดว่าอีก 7 วันสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ขณะที่แม่น้ำตรังลดลงไม่กระทบตัวเมือง

     ดร.ทองเปลว  กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน  กล่าวว่า ปัจจุบัน(10 ม.ค.62)เมื่อเวลา06.00น. สถานการณ์น้ำท่วมสวนส้มโอทับทิมสยาม ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ปริมาณน้ำได้ลดลง และกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้วตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา ด้านสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำเขต อ.ชะอวด อ.เชียรใหญ่ อ.หัวไทร และ อ.เฉลิมพระเกียรติ กรมชลประทานได้เดินเครื่องสูบน้ำ จำนวน 31 เครื่อง และเครื่องผลักดันน้ำจำนวน 24 เครื่อง พร้อมทั้งเปิด-ปิด ประตูระบายน้ำที่ติดกับทะเลตามจังหวะการขึ้น-ลง ของระดับน้ำทะเล เพื่อช่วยเพิ่มการระบายน้ำอีกทางหนึ่ง คาดว่าอีก 7 วันสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ส่วนสถานการณ์น้ำแม่น้ำตรัง หลังจากกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำตามสะพานและจุดเสี่ยงรวมทั้งบริเวณจุดเฝ้าระวัง ที่สถานี X.233, X.56 อ.ห้วยยอด และที่สถานี X.47 อ.เมือง ทำให้น้ำระบายได้ดีขึ้น ระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง สถานการณ์โดยรวมมีแนวโน้มลดลง และไม่ส่งผลกระทบต่อเทศบาลเมืองตรังอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามกรมชลประทานยังคงเดินหน้าเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ที่ประสบภัยทุกจุดอย่างต่อเนื่อง และเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ทุกพื้นที่กลับสู่สภาวะปกติ พร้อมเร่งสำรวจความเสียหายของอาคารและระบบชลประทานต่างๆ เพื่อซ่อมแซมปรับปรุงให้กลับมาใช้งานได้โดยเร็วที่สุด

 

*********************************

 

ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ

กรมชลประทาน