ก.แรงงาน เตรียมจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ 1 พฤษภาคมนี้

ก.แรงงาน ประชุมคณะกรรมการฯ เตรียมความพร้อมจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ 1 พฤษภาคม 2561 รำลึกถึงความสำคัญและคุณประโยชน์ของผู้ใช้แรงงานที่มีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ
วันที่ 19 เม.ย.61 นายวรานนท์ ปีติวรรณ รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ปี 2561 ณ ห้องประชุม ศ.นิคม จันทรวิทุร ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน โดยมี ผู้แทนหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย ซึ่งรัฐบาลโดยกระทรวงแรงงานกำหนดจัดงานวันแรงงานแห่งชาติในวันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปี เพื่อรำลึกถึงความสำคัญและคุณประโยชน์ของผู้ใช้แรงงานที่มีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจงานวันแรงงานแห่งชาติในปีนี้ อาทิ ภาคเช้า เวลา 07.15 น.พิธีถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ 9 รูป โดย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธาน ณ ปะรำพิธี บริเวณราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนามม้านางเลิ้ง) จากนั้นเวลา 09.45 น.จะมีการเคลื่อนริ้วขบวนเทิดพระเกียรติ ริ้วขบวนกระทรวงแรงงาน และริ้วขบวนของผู้ใช้แรงงานไปยังบริเวณสถานที่จัดงาน
จากนั้น เวลา 14.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานฯ กล่าวสุนทรพจน์ต่อผู้ใช้แรงงาน รับข้อเรียกร้องวันแรงงานแห่งชาติ ปี พ.ศ.2561 และเยี่ยมชมนิทรรศการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน

นอกจากนี้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น สำนักงานประกันสังคมให้ความรู้ด้านกฎหมายแรงงาน สิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตน บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นกับโรงพยาบาลในเครือข่ายสำนักงานประกันสังคม จับฉลากมอบรางวัลให้แก่ผู้มาร่วมงาน เป็นต้น รวมทั้งชมการแสดงบนเวทีจากศิลปินชื่อดัง โดยบริษัท แกรมมี่ โกลด์ จำกัด ทั้งนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะเป็นประธานการแถลงข่าวรายละเอียดการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ปี 2561 ในสัปดาห์ต่อไป