พม. โดยการเคหะแห่งชาติมอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 จำเป็นต้องกักตัว ในที่พักอาศัยแขวงบางชัน เขตคลองสามวา

วันที่ 4 ส.ค.64 เวลาประมาณ 12.00 น. นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ มอบหมายให้ นางทิพวรรณ รัตนะ เคหะนครหลวง สาขารามอินทรา และผู้ปฏิบัติงาน นำถุงยังชีพและอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด – 19 แบบพกพาไปมอบให้ นายสมพงษ์ (นามสมมติ) อายุ 73 ปี ซึ่งได้ขอความช่วยเหลือจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมาว่า ตนเองต้องการตรวจหาเชื้อโควิด – 19 และถุงยังชีพ

เนื่องจากภรรยา อายุ 60 ปี ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด – 19 และทราบผลเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 256 ว่า ติดเชื้อโควิด – 19 ปัจจุบันได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนวมินทร์เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ได้ประสานงานขอความช่วยเหลือจากศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา ให้ช่วยดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด – 19 ให้กับนายสมพงษ์ (นามสมมติ) อย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งจัดส่งเครื่องอุปโภคและบริโภคให้กับนายสมพงษ์ (นามสมมติ) อีกด้วย

ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยการเคหะแห่งชาติ ได้ติดตามความคืบหน้ากรณีของนายสมพงษ์ (นามสมมติ) โดยมอบถุงยังชีพและอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด – 19 แบบพกพา พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนในช่วงที่กักตัว และจากการสอบถามได้ความว่า นายสมพงษ์ (นามสมมติ) ได้ตรวจหาเชื้อด้วยตนเองแบบ Antigen Test Kits ผลออกมาเป็นลบ ไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 และได้ไปตรวจซ้ำอีกครั้งที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวาในช่วงบ่ายวันนี้ (4 ส.ค.64) เพื่อยืนยันผลที่แน่ชัดอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าน่าจะทราบผลภายใน 1 – 2 วัน

————————————–