กรมทางหลวงชนบท เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด จัดเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดช่องทางระบายน้ำบนถนนสาย ภก.4031 จ.ภูเก็ต เพื่อป้องกันน้ำท่วมขังในพื้นที่

กรมทางหลวงชนบท โดยแขวงทางหลวงชนบทภูเก็ต จัดเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรเข้าดำเนินการทำความสะอาดช่องทางระบายน้ำ พร้อมกำจัดวัชพืช เศษดิน และตัดหญ้า บนถนนทางหลวงชนบทสาย ภก.4031 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4027 – บ้านบางโรง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต บริเวณ กม.ที่ 4+500 ถึง กม.ที่ 6+000 เป็นการรองรับสถานการณ์อุทกภัย ป้องกันน้ำท่วมขังในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัย สอดรับกับนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ที่ได้สั่งการให้หน่วยงานในส่วนภูมิภาค ประกอบด้วย สำนักงานทางหลวงชนบท แขวงทางหลวงชนบท และหมวดบำรุงทางหลวงชนบทในพื้นที่เตรียมพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ทันท่วงที โดยให้ดำเนินการทำความสะอาดช่องทางระบายน้ำ ตัดหญ้า กำจัดวัชพืชที่ขวางทางระบายน้ำ ท่อลอด สะพาน และตัดแต่งกิ่งไม้ในเขตทางหลวงชนบท ป้องกันกิ่งไม้ตกหล่น หักโค่น หากเกิดลมพายุ

ทั้งนี้ ทช.ขอความร่วมมือประชาชน โปรดระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนเป็นพิเศษและโปรดสังเกตป้ายจราจรเตือน โดยสามารถแจ้งเหตุได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146