ซีพีเอฟ หนุนทีมแพทย์-พยาบาล ต่อเนื่อง มอบอาหาร รพ.สนาม บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธรเพื่อคนพิการ

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ผู้นำธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมอาหารครบวงจร เดินหน้าโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ส่งมอบอาหารพร้อมรับประทาน สนับสนุนการปฏิบัติภารกิจของบุคลากรสาธารณสุขในโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ ตามนโยบายเครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อช่วยเหลือสังคมในภาวะวิกฤต

ล่าสุด ดร.ลลานา ธีระนุสรณ์กิจ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส พร้อมด้วยชาวซีพีเอฟจิตอาสา เป็นผู้แทนบริษัทฯ ร่วมส่งมอบอาหารพร้อมทานเมนูบะหมี่เกี๊ยวกุ้ง ให้แก่ โรงพยาบาลสนาม บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธรเพื่อคนพิการ เพื่อเป็นกำลังใจและแทนคำขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละปฏิบัติหน้าที่ ดูคนพิการที่ติดเชื้อโควิด โดยมี นางกุลประภา นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) รับมอบ

นางกุลประภา นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สวทช. กล่าวว่า โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เดิมทีเป็นอาคารที่พักสำหรับเด็กและเยาวชนที่มาเข้าค่ายอบรมด้านวิทยาศาสตร์ แต่จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ขยายวงกว้าง สถาบันฯ จึงปรับให้เป็นที่รองรับผู้ป่วยโควิดสำหรับคนพิการ ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ โดยมีเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญเฉพาะทางดูแล โรงพยาบาลสนามแห่งนี้รองรับได้สูงสุด 120 เตียง และจะขยายโมเดลนี้ไปยังจังหวัดอื่นๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือคนพิการได้อย่างทั่วถึง

“ตอนนี้ ขวัญและกำลังใจของบุคลาการทางการแพทย์ยังเต็มเปี่ยม พร้อมดูแลผู้ป่วยตามแผนที่เราวางไว้ ต้องขอขอบคุณซีพีเอฟ ที่นำอาหารคุณภาพปลอดภัยมามอบแก่เจ้าหน้าที่และผู้ป่วยที่พักรักษาตัว ซึ่งบางคนต้องทานอาหารเฉพาะ เช่น ไม่ทานเผ็ดหรืออาจจะมีปัญหาเรื่องของการกลืนอาหาร เมนูบะหมี่เกี๊ยวกุ้ง ถือเป็นอาหารทางเลือกที่ดีกับผู้ป่วยกลุ่มนี้”

ดร.ลลานา ธีระนุสรณ์กิจ รองกรรมการผู้จัดการ อาวุโส ซีพีเอฟ กล่าวว่า การนำอาหารพร้อมทานมามอบในครั้งนี้ นอกจากจะเพิ่มทางเลือกในการทานแล้ว ยังเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการเพื่อแทนความห่วงใยของชาวซีพีเอฟ ที่มีบุคลากรด้านสาธารณสุข รวมถึงประชาชนและกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด ได้บริโภคอาหารคุณภาพปลอดภัยอย่างเพียงพอ ซึ่งบริษัทฯ ยังเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมอาหารอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพดีและแข็งแรง

นับตั้งแต่มีการระบาดของโรคโควิด จากวันแรก…ถึงวันนี้ ซีพีเอฟ มอบอาหารพร้อมรับประทาน เพื่อบุคลากรทางการแพทย์และพี่น้องคนไทยแล้วหลายล้านแพ็ค รวมถึงน้ำดื่มและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพหลายล้านขวด ตลอดจนวัตถุดิบอาหารสดและเครื่องปรุงรส สำหรับนำไปปรุงอาหาร แก่โรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม กลุ่มเปราะบาง ศูนย์ฉีดวัคซีน จุดตรวจโควิดเชิงรุก และหน่วยงานต่างๆ มากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ “ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ร่วมเคียงข้างคนไทย ก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน ./