“รัตนเศรษฐ เร่งภาครัฐจัดหาวัคซีน – อุปกรณ์ทางการแพทย์, และชุดPPE ให้กับหมอ, พยาบาล, นักรบด่านหน้าและประชาชนพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา”

นายทวิรัฐ รัตนเศรษฐ (สส.จังหวัดนครราชสีมา และกรรมาธิการการสาธารณสุขสภาผู้แทนราษฎร) เปิดเผยหลังจากการลงพื้นที่ของครอบครัวรัตนเศรษฐเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ติดเชื้อและต้องกักตัวในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมากว่า 12 อำเภอ (อ.โนนสูง, อ.โนนไทย, อ.พิมาย, อ.ชุมพวง, อ.ห้วยแถลง, อ.จักราช, อ. เฉลิมพระเกียรติ , อ.ประทาย, อ.โนนแดง, อ.ลำทะเมนชัย, อ.เมืองยาง และ อ.คง) ทำให้ทราบว่าขณะนี้ตามโรงพยาบาลประจำอำเภอ, โรงพยาบาลประจำตำบล และสถานกักกันโรคท้องที่ หรือ Local Quarantine ต่างประสบปัญหาขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องช่วยหายใจ, ชุด PPE ป้องกันเชื้อ และหน้ากาก n95 ซึ่งที่ผ่านมาครอบครัวรัตนเศรษฐและทีมงานได้นำทุนทรัพย์ส่วนตัวช่วยกันจัดซื้อจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์บางส่วนส่งมอบให้กับโรงพยาบาลและมูลนิธิและนอกจากอุปกรณ์ทางการแพทย์แล้วยังได้จัดเตรียมถุงยังชีพไปมอบให้กับประชาชนที่ติดเชื้อและกักตัวตามพื้นที่ต่างๆ

นายทวิรัฐ ได้กล่าวต่อว่ายังมีบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงนักรบด่านหน้า (อสม. กู้ภัย, จิตอาสา และพี่น้องประชาชนอีกจำนวนมากที่ยังรอและยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน covid19  จึงอยากเรียกร้องไปยังภาครัฐเร่งพิจารณาในเรื่องของการกระจายวัคซีนให้รอบคอบ  เนื่องจากจังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดใหญ่มีประชาชนจำนวนมากแต่ได้รับการจัดสรรวัคซีนในครั้งที่ผ่านมาน้อยมาก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาจัดหาและกระจายวัคซีนอย่างทั่วถึงโดยเฉพาะบุคลากรด้านหน้ารวมถึงให้จัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่ชนบทเพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นรายวัน