Phuket SandBox ต้นแบบพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัย #14DaysinParadise #WorkationThailand

หลายประเทศมองภูเก็ต Sandbox เป็นต้นแบบ เราต้องแยก perception ให้ขาด ว่า ภูเก็ต และ อีก 3 จว. นำร่องเป็นพื้นที่ปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว

ถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิทในประเทศตอนนี้ยังอยู่ในช่วงการแพร่ระบาด แต่เราต้องทำความเข้าใจถึงการ แยกการสื่อสารพื้นที่เปิดเศรษฐกิจ และการป้องกันการแพร่ระบาดในมิติที่ต่างกัน แน่นอนว่าตอนนี้เรื่องทั้ง 2 ก็เป็นเรื่องของทุกคนที่ต้องช่วยกัน ความรับผิดชอบส่วนบุคคลหรือคำว่าการ์ดสูง ขอให้เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องระลึกไว้เสมอว่าต้องมาก่อน ภาพรวมจะปลอดภัยก็ต้องเริ่มจากวินัยของตัวเราก่อน

การมา Workation ที่ภูเก็ต เกือบ 1 อาทิตย์ สิ่งหนึ่งที่ต้องชื่นชมคือวินัยของคนภูเก็ต กับคำว่า Sandbox พื้นที่นำร่องเพื่อเป็นต้นแบบการเปิดประเทศ หลายประเทศชื่นชม ว่าเมืองไทยทำได้และทำได้ดีมาก ดังนั้น 14 Days ที่มาอยู่ที่นี่ experience ประสบการณ์จริงที่สัมผัสด้วยตัวเองมันจะสะท้อนเป็นความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่กำลังมองและติดตาม Hashtag คำว่า #PhuketSandBox สำหรับ กิจกรรม Happy Paradise ทุกวันจะมีการนำเสนอ สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ที่ได้ไปสัมผัสจริง ได้ความรู้สึกประทับใจจริง โดย ตั้งแต่ วันที่ 26 กค. ที่ผ่านมา ทีม เทควันโด Hero Olympics ของไทย นำทีมโดยโคชเช และท่านพิพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ก็ได้เข้ามาอยู่ใน Phuket SandBox 14 วันและก็ได้ทำหน้าที่เป็น ฑูต กีฬาและการท่องเที่ยวได้อย่างไม่มีที่ติค่ะ เรามาติดตามความสวยงามของภูเก็ตในหลากหลายสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มนักท่องเที่ยวกันนะคะ สำหรับภาระกิจเมื่อวานตอบโจทย์เป็น มิติ การท่องเที่ยงเขิงกีฬาค่ะ

เมื่อวานนี้ ท่านรัฐมนตรีพิพัฒน์ มีโอกาสเยื่ยมชมและรับฟังบรรยายสรุป ธัญญปุระ สปอร์ตรีสอร์ทระดับโลก ใจกลางภูเก็ต ที่มี นักกีฬาระดับดีกรีแชมป์โลกหลายประเทศมาฝึกและเก็บตัว รวมถึง ได้เขิญชวน โค้ชเช และเพื่อเกาหลี เยื่ยมชม สนามก๊อลฟ Red Mountain ที่ขึ้นชื่อว่ามี landscape ที่สวยงามมาก เป็นที่ถูกใจ ของนักก๊อลฟมากค่ะ โดยเฉพาะจากเกาหลีตลาดหลักของเราเลย จากนั้น ก็ลองไป ทดสอบ การนวดบำบัด สำหรับ นักกีฬา การบริการไม่มีข้อติเลย เห็นได้ว่าศักยภาพการเป็น Sport & Medical Hub ของภูเก็ต ตามยุทธศาตร์ GEMMES ก็ใกล้แค่เอื้อมค่ะ

#ThailandHappyParadise #phuketsandboxmodel