CPF ส่งอาหารจากใจ แทนคำขอบคุณ…นักรบด่านหน้า รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น สู้โควิด

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีรายงานว่าพบผู้ป่วยในทุกจังหวัดของประเทศไทย การให้กำลังใจนักรบด่านหน้าเพื่อสู้ศึกโควิดเป็นสิ่งสำคัญ ล่าสุดบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ โดยธุรกิจสุกร ได้นำผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานเมนูบะหมี่เกี๊ยวกุ้ง ในโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” มอบให้ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นครั้งที่สอง เพื่อแทนคำขอบคุณและลดภาระการจัดเตรียมอาหารแก่บุคลากรทางการแพทย์ได้ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยได้อย่างเต็มที่

รศ.นพ.อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบันใน จ.ขอนแก่น ยังพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน จำนวนเตียงของโรงพยาบาลศรี​นครินทร์​ และ รพ.สนาม รองรับผู้ป่วยเต็มหมดแล้ว ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานหนัก ขอขอบคุณหน่วยงานที่สนับสนุนอาหารและสิ่งของจำเป็น โดยเฉพาะเครือซีพีและซีพีเอฟ ที่เติมเสบียงเป็นครั้งที่สอง นับเป็นอีกความห่วงใยภาคเอกชนที่มีต่อเจ้าหน้าที่ ได้มีขวัญและกำลังใจในการทำงาน

“อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน เป็นกองหนุนให้หมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคนมีกำลังกายกำลังใจฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้ ขณะเดียวกัน ทางโรงพยาบาลฯ ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด ซึ่งเป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยลดภาระของหมอและพยาบาลทุกท่านได้” รศ.นพ.อภิชาติ กล่าว

ด้าน น.สพ.จตุรงค์ โยธารักษ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจสุกร ซีพีเอฟ กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดที่ยังคงยืดเยื้อ ผู้ป่วยในขอนแก่นยังมีจำนวนเพิ่มขึ้น ทำให้เครื่องอุปโภคและบริโภคสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยร่อยหรอลง ซีพีเอฟ จึงนำอาหารพร้อมทานเมนูบะหมี่เกี๊ยวกุ้งมามอบแก่โรงพยาบาลศรี​นครินทร์ เพื่อเป็นเสบียงและสร้างกำลังใจในการปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ จับมือพี่น้องชาวขอนแก่นร่วมฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้

ซีพีเอฟ ได้นำความเชี่ยวชาญด้านการผลิตอาหารปลอดภัย นำไปช่วยเหลือสังคมผ่านโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ภายใต้โครงการ “ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ของเครือซีพี พนักงานจิตอาสาของซีพีเอฟทั่วประเทศได้ร่วมกันส่งมอบอาหารพร้อมรับประทานคุณภาพสูงและรสชาติอร่อย ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามในหลายจังหวัดทั่วประเทศไทย รวมทั้งผนึกพลังกับภาคประชาสังคม เครือข่ายพันธมิตร ช่วยเหลือประชาชน กลุ่มคนเปราะบาง แรงงานต่างชาติ คนพิการ  ได้เข้าถึงอาหารที่ปลอดภัยอย่างเพียงพอ และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น เพื่อช่วยบรรเทาความยากลำบากในภาวะวิกฤต โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง จนถึงวันนี้ ตลอดระยะเวลามากกว่า 1 แล้ว ซีพีเอฟได้ร่วมสนับสนุนอาหารหลายล้านแพ็ค น้ำดื่มหลายล้านขวด รวมทั้งวัตถุอาหารสด เนื้อไก่ เนื้อหมู ไข่ไก่สด แก่โรงพยาบาล  โรงพยาบาลสนาม ศูนย์ฉีดวัคซีน จุดตรวจโควิดเชิงรุก และหน่วยงานต่างๆ มากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ  สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ร่วมเคียงข้างคนไทย เป็น ‘ทีมประเทศไทย’ ก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน./